6สาวไทยล่าแชมป์เอวิยองฯเมเจอร์ที่สีแห่งปีโปรเมเต็ง5ร่วม

เอรียา (ซ้าย) และโมรียา จุฑานุกาล สองโปรน้อง-พี่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้


           
"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี มืออันดับ 9 ของโลกพร้อมแล้วกับการลงไล่ล่าแชมป์รายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมเจอร์ที่สี่แห่งปีของกอล์ฟหญิง ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2562 มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 6 คนเพื่อชิงชัยเงินรางวัลรวมกว่า 131.2 ล้านบาท แล๊ดโบร๊กส์บริษัทรับแทงพนันที่ถูกกฏหมายในอังกฤษยกให้เอรียเป็นเต็ง 5 ร่วม โปรจัสมิน(ธิฎาภา)สุวัณณะปุระ หวังลุ้นแชมป์สองรายการติดต่อกัน และแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพตัวเองแม้ว่าจะต้องเจอกับสภาพอากาศร้อนมากก็ตาม
แองเจล่า สแตนฟอร์ด โปรสาวชาวอเมริกันแชมป์เมือปีที่แล้ว

กอล์ฟรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามเอวิยอง รีสอร์ท กอล์ฟ คลับ พาร์ 71 ชานเมืองเอวิยอง-เลส์-แบงส์ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2562 เป็นรายการเมเจอร์ที่สี่แห่งปีของกอล์ฟหญิงชิงเงินรางวัลรวม 4.1 ล้านดอลลาร์หรือราว 131.2 ล้านบาท เป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของรายการนี้เป็นครั้งแรกที่มีการปรับโปรแกรมแข่งขันจากเดือนกันยายนเป็นเดือนกรกฎาคมทำให้อากาศร้อนมากกว่าที่เคยแข่งขันมา และมียอดโปรสาวจากทั่วโลกร่วมประชันวงสวิงซึ่งแองเจล่า สแตนฟอร์ด โปรสาวชาวอเมริกันเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอรวมทั้งยังมี 6 โปรสาวไทยมี"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ "โปรเมียว"ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ"โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน พร้อมกับโปรสาวสายเลือดไทยจากฝรั่งเศสอย่าง เซลีน บูติเยร์ อีกคน
เอรียา จุฑานุกาล เต็ง 5 ร่วมอัตรา 18-1

สำหรับ"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล โปรสาววัย 23 ปี เจ้าของแชมป์อาชีพในแอลพีจีเอทัวร์ 10 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์ปัจจุบันรั้งมือ 9 ของโลกกำลังไล่ล่าหาแชมป์แรกของเธอในปีนี้เล่น 17 รายการทำผลงานจบลงใน 10 อันดับแรก 6 รายการรวมทั้งรองแชมป์ธอร์นแบร์รี่ ครีก แอลพีจีเอ คลาสสิก ที่วิสคอนซิน เมื่อต้นเดือนกรกฏาคม และอันดับ 3 ร่วมรายการทีม 2 คนดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล คู่กับ "โปรโม"โมรียา พี่สาวของ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
แล๊ดโบร๊กส์บริษัทรับแทงพนันที่ถูกต้องตามกฏหมายในอังกฤษออกอัตราต่อรองแชมป์ยกให้อารียาเป็นเต็ง 5 ร่วม โค จิน-ยอง และพัค อินบี สองโปรสาวจากเกาหลีใต้อัตรา 18-1 (แทง 1 จ่าย 18 ไม่รวมทุน) โดยที่เต็งหนึ่งร่วมสามคน พัค ซอง-ฮยอน มือ 1 ของโลก อี ชอง-อึน6 มือ 5 ของโลกแชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น คนล่าสุด และคิม เซ-ยอง จากเกาหลีใต้ด้วยกันอัตรา 14-1 (แทง 1 จ่าย 14 ไม่รวมทุน)
            เอรียา ได้กล่าวถึงความพร้อมกับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ว่า"หลังจากได้ซ้อมแล้วก็ยอมรับว่าสนามก็ยังคงยากอยู่เหมือนเดิม และปีนี้แฟร์เวย์แคบ และยากขึ้นก็ตรงกรีนเฟิร์มขึ้นกว่าเดิม และตอนนี้ก็เชื่อมั่นขึ้นเรื่อยๆกับการเล่นหลังจากเล่นสามสี่รายการที่ผ่านมา และสัปดาห์ที่แล้วก็สนุกกับการเล่นทีมรายการใหม่ซึ่งมีเล่นแบลโฟร์ซัมส์ไม่กล้าตีกันแต่หลังจากนั้นสองรอบสุดท้ายก็กล้าเล่นกันในสนุกดี และสัปดาห์นี้จะทำให้ดีที่สุดค่ะ"
โมรียา จุฑานุกาล เคยได้ลุ้นเมื่อปี 2017 ก่อนจบที่ 3 ร่วม

            "โปรโม"โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของเอรียา จะฉลองอายุครบรอบ 25 ปีในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคมนี้พยายามไล่ล่าหาแชมป์แรกในนี้ และแชมป์ที่สองในอาชีพหลังจากเล่น 17 รายการในทัวร์ปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการรวมทั้งอันดับ 4 ร่วมไดมอนด์ รีสอร์ท ทัวร์นาเมนท์ ออฟ แชมเปี้ยน รายการแรกเปิดฤดูกาลเมื่อเดือนมกราคม และล่าสุดสัปดาห์ที่แล้วร่วมกับ เอรียา น้องสาวร่วมสายโลหิตคว้าอันดับ 3 ร่วมรายการทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกาอัตราแชมป์ 50-1
            อย่างไรก็ตามโมรียา จะเล่นรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 7 ในปีนี้โดยสถิติ 6 ครั้งก่อนหน้านี้ เคยสร้างผลงานดีที่สุดคว้าอันดับ 3 ร่วมเมื่อปี 2017 สกอร์รวมตามหลังกลุ่มเพลย์ออฟแค่สโตรกแค่สโตรกเดียวเท่านั้นเอง อันดับ 30 ร่วมปี 2016  อันดับ 77 ปี 2015 อันดับ 10 ร่วมปี 2014  ไม่ผ่านตัดตัวในปี 2013 ส่วนปีที่แล้วอันดับ 44 ร่วมก็น่าจับตามองอีกคน
พรอนงค์ เพชรล้ำ

            "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปีจากจังหวัดชัยภูมิจะเล่นรายการที่ 17 ในฤดูกาลนี้หลังจาก 16 รายการแรกนั้นดีที่สุดอันดับ 14 ร่วมแบ็งค์ ออฟ โฮป ฟาวน์เดอร์ส คัพ เมื่อเดือนมีนาคมส่วนสัปดาห์ที่แล้วจับคู่กับ "โปรแจน"วิชาณี มีชัย โปรรุ่นน้องไม่ผ่านตัดตัวรายการทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา และสถิติดีที่สุดในการเล่นรายการเอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ อันดับ 20 ร่วมเมื่อปี 2015 ส่วนปีที่แล้วจบลงอันดับ 61 ร่วม อัตราแชมป์ในสัปดาห์นี้ 150-1
            พรอนงค์ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมว่า"ปีนี้ทางฝ่ายจัดการแข่งขันมีการปรับเปลี่ยนสนามบ้างเล็กน้อยค่ะอย่าง หลุม4 ทำกรีนสโลปเล็กลง ในขณะที่หลุม 13 จากพาร์ 5เปลี่ยนเป็นพาร์ 4 และหลุม18จากพาร์4 ปรับเป็นพาร์5 ก็น่าจะท้าทายยิ่งกว่าเดิมแล้วสนามนี้พลาดแฟร์เวย์แก้ยากเลย"
จัสมิน(ธิฎาภา)สุวัณณะปุระเพิ่งคว้าแชมป์ทีมเมื่อสัปดาห์ก่อน

            โปรจัสมิน(ธิฎาภา)สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 26 ปีจากอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรีเพิ่งจะคว้าแชมป์ทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล จับคู่กับ ซีดนีย์ แคลนทัน โปรสาวชาวอเมริกัน ที่รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นแชมป์ที่สองในการเล่นกอล์ฟอาชีพแอลพีจีเอทัวร์ดังนั้นการเล่นเมเจอร์ที่สีในปีนี้ทำให้เธอมั่นใจมากยิ่งขึ้น
            จัสมิน เป็นนักกอล์ฟเพียงคนเดียวที่ลงแข่งขันทุกรายการในทัวร์ปีนี้โดยไม่หยุดพักเลยจะเล่นรายการที่ 21 ติดต่อกันโดยสถิติดีที่สุดก่อนหน้าจะคว้าแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนี้เธอจบลงอันดับ 7 ร่วมรายการเกีย คลาสสิก เมื่อปลายเดือนมีนาคม และสัปดาห์นี้อัตราต่อรองแชมป์ 200-1
ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รุกกี้แอลพีจีเอได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้ด้วย

            ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรสาววัย 20 ปี จากกรุงเทพมหานครเล่นแอลพีจีเอทัวร์ปีแรกในฐานะรุกกี้จะร่วมแข่งขันครั้งแรกจะเล่นรายการที่ 11 ในปีนี้หลังจาก 10 รายการแรกนั้นสถิติดีที่สุดอันดับ 12 ร่วมลอตเต้ แชมเปี้ยนชิพ ที่รัฐฮาวาย และคู่กับ"โปรสายป่าน"ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ โปรรุ่นพี่คว้าอันดับ 12 ร่วมในรายการทีมดาว เกรท เลคส์ เบย์ อินวิเทชั่นแนล ที่รัฐมิชิแกน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อัตราต่อรองแชมป์ 300-1
            ปาจรีย์ เผยหลังได้ซ้อมว่า"หลังจากที่ได้ลองออกรอบแล้วสนามนี้ก็เป็นสนามภูเขาค่ะคงต้องดูเหลี่ยมขึ้นกรีนให้ดีหน่อยค่ะ ส่วนการเตรียมตัวก็ เหมือนเดิมทุกสัปดาห์ค่ะซ้อมเตรียมตัว และจะทำให้ดีที่สุดเต็มความสามารถของตัวเองค่ะ"
ปวริศา ยกทวน ผลงานเร่ิมดีในช่วงกลางปี

            "โปรปริญญ์"ปวริศา ยกทวน โปรสาวจากจังหวัดนครศรีธรรมราชจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก และเป็นเมเจอร์ที่สามในการเล่นอาชีพโดยที่อัตราต่อรองแชมป์ 300-1
            โปรสาวจากนครศรีธรรมราชเผยว่า"การเตรียมความพร้อมสัปดาห์นี้ก้คือได้ออกไปซ้อม18หลุมแล้วก็พยายามวางแผนการเล่นกับแค๊ดดี้  มาร์คจุดที่ควร และไม่ควรจะอยู่ และที่สำคัญคือต้องดื่มน้ำเยอะๆ เพราะว่าอากาศค่อนข้างร้อน แล้วก็จะเล่นเกมส์ตัวเองให้ดีค่ะไม่ได้กดดันมาก และจะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ"
            สำหรับเซลีน บูติเยร์ โปรสายเลือดไทยจากฝรั่งเศสนั้นกลายเป็นความหวังของชาวฝรั่งเศสเพราะเธอสร้างผลงานดีในปีนี้หลังจากคว้าแชมป์แรกในการเล่นทัวร์ที่ออสเตรเลียเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และยังนำร่วมเข้ารอบสุดท้ายยูเอส วีเมนส์  โอเพ่น รายการเมเจอร์ที่รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกาช่วงต้นเดือนมิถุนายนดังนั้นจึงเป็นอีกหนึ่งนักกอล์ฟที่น่าจับตามองในสัปดาห์นี้เจ้าตัวเผยอยากได้แชมป์เอวิยองฯมากๆเนื่องจากรายการนี้เธอเข้าไปชมทุกๆปีตั้งแต่แล้ว และอัตราต่อรองแชมป์ 150-1
            นักกอล์ฟสามแชมป์เมเจอร์แรกในปีนี้ร่วมไล่ล่าแชมป์ไม่พลาดทั้ง โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์เอเอ็นเอ อินสปิเรชั่น ฮันนาห์ กรีน โปรสาวจากออสเตรเลียแชมป์รายการวีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ และอี ชอง-อึน6 โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ซึ่งโค จิน-ยอง คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการในปีนี้
พัค ซอง-ฮยอน มือ 1 ของโลกเต็งหนึ่งร่วม 

            พัค ซอง-ฮยอน โปรสาวจากเกาหลีใต้ผลงานในปีนี้คว้าแชมป์มา 2 รายการ และได้หยุดพักไปสองสัปดาห์ก่อนจะไปร่วมแข่งขันที่ฝรั่งเศสจึงหวังอย่างยิ่งจะทำผลงานดีหลังจากปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน โปรสาวจากแคนาดาเป็นอีกหนึ่งในนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ 2 รายการในปีนี้ และคิม เซ-ยอง โปรร่างเล็กจากเกาหลีใต้ก็คว้าแชมป์ 2 รายการพร้อมแล้วจะไล่ล่าแชมป์ที่สามในปีนี้
            นอกจากนี้แล้วยัมมีอดีตแชมป์รายการนี้ทั้ง พัค อินบี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2012 หากเธอคว้าแชมป์ได้จะทำให้เธอกลายเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์กอล์ฟหญิงที่คว้าแชมป์เมเจอร์ครบ 5 แชมป์ในอาชีพหรือซูเปอร์สแลมเพราะว่าเมื่อครั้งที่เธอคว้าแชมป์ยังไม่ได้เป็นรายการเมเจอร์ก่อนจะเป็นเมเจอร์ในปี 2013
อี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลีย

            ลีเดีย โค โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากนิวซีแลนด์แชมป์ปี 2015 คิม ฮโย-จู โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2014 ชอน อิน-จี โปรสาวจากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2016 และอันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดนแชมป์ปี 2017 หรือแม้แต่กลุ่มนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกที่คว้าแชมป์ในปีนี้แล้วอย่าง ฝง ซานซาน จากจีน เล็กซี่ ธอมพ์สัน จากสหรัฐอเมริกา และเนลลี่ คอร์ดา จากสหรัฐอเมริกา และอี มินจี โปรสาวเชื้อสายเกาหลีจากออสเตรเลีย
            แล้วใครจะคว้าแชมป์เมเจอร์สี่แห่งปีจะเป็นคนเดิมหรือคนที่เคยคว้าแชมป์มาแล้วหรือจะเป็นหน้าใหม่เหมือนกับสามรายการแรก

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง