กรกมล ฟอร์มร้อนแรงผงาดนำเดียวเปิดไทยแอล ฯ

 

"สตางค์" กรกมล ศุขอารีย์ โปรสาววัย 22 ปี จากกรุงเทพ ฯ ฟอร์มร้อนแรงทำ 9 อันเดอร์พาร์ 63 ในวันแรกเปิดกอล์ฟ ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ บีจีซี แชมเปี้ยนชิพ ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 นำเดี่ยวโดยมี "โปรซิม" #ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ ตามหลังมา 2 สโตรก

รายการนี้เป็นการเปิดฤดูกาลไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023 ชิงเงินรางวัลรวม 1.2 ล้านบาท แชมป์รับ 156,000 บาท คิดคะแนนสะสมอันดับโลก โรเลกซ์ วีเมนส์ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ระหว่างวันที่ 1-3 กุมภาพันธ์ 2566  หลังจบ 36 หลุมตัดนักกอล์ฟที่อันดับ 1-50 และเสมอเพื่อเข้าไปแข่งในรอบสุดท้ายเพื่อตัดสินแชมป์ 

วันแรกเมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ "สตางค์" กรกมล ศุขอารีย์ รุกกี้ของทัวร์ ทำ 11 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ สกอร์ 9 อันเดอร์พาร์ 63 ขึ้นนำเดี่ยว มี "ซิม" ณัฐกฤตา วงษ์ทวีลาภ จาก แอลพีจีเอ ทัวร์ ทำ 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับ 2 ตามหลังมา 2 สโตรก

กรกมล กล่าวหลังการเล่นวันแรกว่า "วันนี้ทำได้ดีเกินที่คาด วันนี้เกมส์พัตต์ทำได้ดี หลังเฉียวไปเฉียวมาในการเล่นรอบคิวสกูลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่วันนี้พัตต์ลงเยอะมาก พยายามเล่นให้อยู่ในเกมส์ของตัวเองไปเรื่อย"

ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ

ซิม ดาวรุ่งวัย 20 ปี ซึ่งเข้าแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีนี้ กล่าวว่า "ดีใจเพราะถือเป็นแมตช์แรกในฐานะมืออาชีพ ยอมรับว่าทัวร์มีการพัฒนาไปในทางที่ดี แม้ว่าจะแตกต่างกว่าเล็กน้อย ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ดี ดีใจที่ได้กลับมาแข่งที่ ไทย แอลฯ อีกครั้ง เพราะเป็นทัวร์ที่สร้างประสบการณ์ให้ตัวเองได้พัฒนาจนมาถึงจุดนี้ได้"

จารวี บุญจันทร์

อันดับสามร่วม "ว่าน"  จารวี บุญจันทร์ รุกกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ 2023 "กรีน" นชนา โพธิ์เรืองรอง โปรสาวจากจังหวัดสุรินทร์ "เนท" ณนนท์ ศรีสว่าง โปรจอมเก๋าจากจังหวัดเชียงใหม่ และ "นุ๊ก" บุษบากร สุขพันธ์ จากจังหวัดเชียงรายสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 

ณนนท์ ศรีสว่าง

ตามมาด้วยอันดับ 7 ร่วม "มุก"  ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ จากจังหวัดสมุทรปราการ "น้ำผึ้ง" นันทิกานต์ รักษาชัฏ จากจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ "พีเค" พัชรจุฑา คงกระพันธ์ จากจังหวัดขอนแก่นมือหนึ่งไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ คนล่าสุดทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 

บุษบากร สุขพันธ์

การแข่งขันรอบวันที่สอง (วันที่ 2 ก.พ. 2566) เริ่มแข่งขันกลุ่มแรกในเวลา 7.00 น. ออกสตาร์ทที่หลุม 1 และหลุม 10 ขณะที่รอบบ่ายสตาร์ทเวลา 11.20 น.

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

ปภังกร นำลิ่ว 3 สโตรกจ่อแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ครั้งแรก

ธ.กรุงเทพ Bangkok Bank Golf Tournament 2023 ปีที่ 8