นวพร ล่าแชมป์ไทยแอลพีจีเอ สองรายการติด

 

"น้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส รุคกี้โปรวัย 18 ปี เจ้าของแชมป์ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมลงไล่ล่าแชมป์รายการที่สองติดต่อกันในรายการสิงห์-เอสเอที บางกอก เลดีส์ แชมเปียนชิพ ที่สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 29-31  พฤษภาคม 2567 ประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวในทัวร์

(L-R) บุษบากร สุขพันธ์,พรรณภา พลนามอินทร์,ดลนภา สุขโภคินวณิช และชนนิกานต์ ชัยสิทธิ์ 

สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จะจัดการแข่งขัน “สิงห์-เอสเอที บางกอก เลดีส์ แชมเปียนชิพ”  ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 29-31  พฤษภาคม 2567 ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ รีสอร์ท  พาร์ 72 ระยะ 6,371 หลา จังหวัดนครนายก รายการนี้ได้รับการสนับสนุนจาก สิงห์ คอร์เปอเรชั่น,กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ,การกีฬาแห่งประเทศไทย และสนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟคลับ แอนด์ สอร์ท โดยแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม หลังจบการแข่งขันสองวัน 36 หลุม จะตัดตัวผู้เล่นเหลือ 50 คน และเสมอ (ไม่รวมนักกอล์ฟสมัครเล่น) เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้าย ซึ่งผู้ที่ทำคะแนนเกินวันละ 16 โอเวอร์พาร์ 88 จะถูกตัดสิทธิ์ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป โดยผู้ชนะเลิศประเภทนักกอล์ฟอาชีพจะได้รับเงินรางวัล 156,000 บาท มีนักกอล์ฟสตรีร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 114 คนเป็นนักกอล์ฟอาชีพ 91 คนและนักกอล์ฟสมัครเล่น 23 คน


ความเคลื่อนไหวล่าสุด "น้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส นักกอล์ฟสาววัย 18 ปี ซึ่งเพิ่งเทิร์นโปรมากได้ไม่นาน และคว้าแชมป์ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ สนาม 2 ที่รอยัลฮิลส์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมจะลงไล่ล่าแชมป์รายการที่สองติดต่อกันหากทำได้จะเป็นนักกอล์ฟคนแรกทีทำได้ในทัวร์ปีนี้ 

 ชลชีวา วงษรัศม์

ยังมีนักกอล์ฟรุ่นใหม่ฟอร์มกำลังดีอย่าง "อาโป" ชลชีวา วงษรัศม์ โปรดาวรุ่งวัย 17 ปีจากเชียงใหม่ เจ้าของรองแชมป์ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ 2024 ในสองสนามที่ผ่านมา

ธัญรดา ปิดดอน 

"โปรแพท"  ธัญรดา ปิดดอน เจ้าของแชมป์ไทยแอลพีจีเอทัวร์ สนามแรกที่หัวหินเปิดฤดูกาลพร้อมจะลงล่าแชมป์ที่สองด้วยเช่นกันรวมทั้ง "ตาต้า" กัญจน์ บรรณบดี โปรหน้าใหม่วัย 22 ปีจากชลบุรีที่คว้าแชมป์คัดเลือกไชน่าแอลพีจีเอ ทัวร์ 

ชลดา ชยณรรย์

ไม่เพียงแค่นั้นยังกลุ่มนักกอล์ฟจอมเก๋าอย่าง "โปรก้อย" ชลดา ชยณรรย์ วัย 31 ปีจากนครราชสีมา เจ้าของมือหนึ่งทำเงินไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ ปี 2019 "โปรนุ๊ก" บุษบากร สุขพันธ์ วัย 26 ปีจากเชียงราย เจ้าของสามแชมป์สเตปอัพทัวร์ที่ญี่ปุ่น และแชมป์ไทยแอลพีจีเอทัวร์ ปี 2566 ที่สนามเดอะวินเทจ คลับเคยผ่านสังเวียนแอลพีจีเอ ทัวร์ มาแล้ว 

"โปรพริม" พริมา ธรรมมารักษ์ วัย 32 ปีจากกรุงเทพฯ อดีตแชมป์ซีเมตรา ทัวร์ เมื่อปี 2021 ก็ลงเล่นในรายการนี้ด้วย หรือแม้แต่ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นสาวจากนครราชสีมาเพิ่งคว้าแชมป์สิงห์ยูซุ คัลเลอร์ทัวร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 

การแข่งขันรอบแรก 29 พฤษภาคม นักกีฬากลุ่มแรกจะออกสตาร์ทที่หลุม 1และหลุม 10 เวลา 06.30 น. และจะมีรายงานผลการแข่งขันทุก 3 หลุม ทางเฟซบุ๊ค THAI LPGA  และเว็บไซท์ www.thailpga.com




Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง