จีนนำสาวไทยร่วมล่าแชมป์ฟาวเดอร์ส คัพ ที่นิวเจอร์ซีย์

            เชียร์ 11 โปรสาวไทย "จีน" อาฒยา ฐิติกุล "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "โม" โมรียา-"เม" เอรียา จุฑานุกาล "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน "แจน" วิชาณี มีชัย จัสมิน สุวัณณะปุระ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล และ "ปริญญ์" ปวิศา ยกทวน ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการคอกนิแซนท์ ฟาวน์เดอร์ส คัพ ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์ ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม นี้ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านดอลลลาร์หรือราว 110.3 ล้านบาท ประชันกับยอดโปรสาวระดับโลกรวมทั้ง เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลกกลับมาลงล่าแชมป์สร้างสถิติ 6 รายการติดต่อกันในทัวร์

            รายการค็อกนีแซนท์ ฟาวเดอร์ส คัพ ที่อัพเพอร์ มอนท์แคลร์ คันทรี คลับ ชานเมืองคลิฟทัน รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม นี้ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านดอลลาร์หรือราว 110.3 ล้านบาท คะแนนสะสมเรซทู เดอะ ซีเอ็มอี โกลบ 500 คะแนน มี โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้เปํนแชมป์เมื่อปีที่แล้วจะกลับลงปัองกันแชมป์พยายามไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 4

เอรียา จุฑานุกาล

            ขณะที่นักกอล์ฟไทยสาวมี 11 คน อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ,โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ชเนตตี วรรณแสน, วิชาณี มีชัย, จัสมิน สุวัณณะปุระ, จารวี บุญจันทร์, อาภิชญา ยุบล และ  ปวิศา ยกทวน ต่างพร้อมจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด

ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

            "จีน" อาฒยา ฐิติกุล แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 3 หลังจากสร้างผลงานค่อนข้างดีในสองครั้งแรกจบอันดับ 8 ร่วมปี 2022 ซึ่งทำสกอร์ 63 ในรอบสุดท้าย และ อันดับ 5 ร่วมปี 2023 และจะลงเล่นรายการที่สองในปีนี้หลังจากจบอันดับ 12รายการเชฟรอน แชมเปียนชิพ เมเจอร์แรกแห่งปีที่รัฐเท็กซัส เมื่อกลางเดือนเมษายน 

            "เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการจะเล่ยครั้งที่ 8 ในรายการนี้โดยเธอมีความทรงจำดในรายกาารนี้เคยจบอันดับ 2 ร่วมสองครั้งในปี 2017 และ 2018 ขณะที่สถิติการเล่นในทัวร์ปีนี้ดีที่สุดจบอันดับ 13 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่ประเทศไทยเมื่อเดือนกุมภาพันธ์

 ปภังกร ธวัชธนกิจ 

            "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ โปรสาวแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์จะเล่นครั่งที่สามโดยจบอันดับ 19 ร่วมในปี 2021 แต่ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว อย่างไรก็ตามผลงานในทัวร์ปีนี้คว้าแชมป์สองรายการของเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ และ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ จากการเล่น 6 รายการ

            "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ ดีกรีแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการพร้อมลงแข่งขันครั้งที่ 4 โดยสามครั้งแรกผ่านตัดตัวทุกครั้งสถิติดีที่สุดอันดับ 22 ร่วมเมื่อปี 2022

โมรียา จุฑานุกาล

            "โม" โมรียา จุฑานุกาล เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 10 โดยสถิติการเล่นดีที่สุดจบอันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2107 ส่วนผลงานดีนี้ดีที่สุดเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศรายการแมทช์ เพลย์ ที่รัฐเนวดา เมื่อเดือนเมษายน

จัสมิน สุวัณณะปุระ 

            จัสมิน สุวัณณะปุระ จอมเก๋าอีกคนจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 11 หลังโดยสถิติดีที่สุดจบอันดับ 18 ร่วมเมื่อปี 2013 ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นมา 9 รายากรจบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการอันดับ 9 ร่วมแอลพีจีเอ ไดรฟ ออน แชมเปียนชิพ และ อันดับ 5 ร่วมเฟอร์ฮิลล์ส เซรี พัก แชมเปียนชิพ

ชเนตตี วรรณแสน

            นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ พร้อมจะลงแข่งขันไล่ล่าแชมป์เช่นกันทั้ง "พราว" ชเนตตี วรรณแสน เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 1 รายการ "แจน" วิชาณี มีชัย ไล่ล่าแชมป์แรกในทัวร์ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์  และ  ปวิศา ยกทวน ขณะที่ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งแรกในรายการนี้

จารวี บุญจันทร์

            บรรดานักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกไม่เพียงแค่ โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้จะกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอแต่ยังมี เนลลี คอร์ดา มือ 1 ของโลกจากสหรัฐผู้ที่สร้างผลงานดีคว้า 5 แชมป์ติดต่อกันในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้กลับมาแข่งขันหลังถอนตัวที่ลอสแอนเจลีส เมื่อสองสัปดาห์ที่ก่อนเพื่อล่าแชมป์รายการที่ 6 ติดต่อกันเป็นสถิติของแอลพีจีเอ ทัวร์

วิชาณี มีชัย

            นักกอล์ฟดีกรีแชมป์เมเจอร์พร้อมลงล่าแชมป์เช่นกันทั้งลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์ เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศส หยิน ยัวหนิง จากจีน อี มินจี, ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา ยูกะ ซาโสะ และ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ แอชลีบูฮาย จากแอฟริกาใต้ อันนา นอร์ดควิสต์ และแพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดน โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน คิม เซ-ยอง, จี อึน-ฮี, ชอน อิน-จี, อี ชอง-อึน6 และ คิม อิน-คยอง (เกาหลีใต้) เจนนิเฟอร์ คัพโช, เล็กซี ธอมพ์สัน, แองเจลา สแตนฟอร์ด, พอลลา ครีมเมอร์, สเตซี ลูอิส และบริทนี ลินซีคัม (สหรัฐ)

 

ปวริศา ยกทวน

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

 

เครดิตภาพ: Getty Images

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง