วารีรยา ลุ้นสร้างประวัติศาสตร์ สเก็ตบอร์ดไทยคนแรกในอลป.

 

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย ส่ง “เอสที” ด.ญ. วารีรยา สุขเกษม วัยเพียง 12 ปี ลุ้นโควต้าโอลิมปิคเกมส์สนามสุดท้ายที่กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ระหว่างวันที่ 18-23 มิถุนายน 2567 เพื่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสเก็ตบอร์ดไทยคนแรกในโอลิมปิคเกมส์ ปารีส 2024


สำหรับการคัดโควต้าโอลิมปิคเกมส์ ในกีฬาสเก็ตบอร์ด ประเภทสตรีท มีการแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 รอบตั้งแต่ปีที่ผ่านมา มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 130 คน “เอสที” วารีรยา ทำคะแนนรวมได้เป็นอันดับที่ 38 อยู่ในอันดับท็อป 44 ของโลกทำให้ได้เข้ารอบสู่การคัดเลือกในรอบที่ 2 ในปีนี้


ปีนี้มีการแข่งขัน 2 ครั้งคือที่เซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน และ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี โดยผลงานที่เซี่ยงไฮ้ “เอสที” วารีรยา ทำคะแนนขึ้นมาเป็นอันดับที่ 28 ซึ่งจะต้องทำคะแนนในสนามสุดท้ายที่ประเทศฮังการี ขึ้นมาให้ได้อีก 6 อันดับ เพื่อติดท็อป 22 คนเข้าแข่งขันในโอลิมปิคเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส


“เอสที” วารีรยา นักกีฬาสเก็ตบอร์ดที่อายุน้อยที่สุดในการแข่งขันชิงโควต้า ในประเภทสเก็ตบอร์ดสตรีท จะเดินทางร่วมกับผู้ฝึกสอนอย่าง เคนนี่ รีด และสุทัศน์ ศิริวัฒน์ ระหว่างวันที่ 18-23 มิถุนายน 2567 ณ กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี แฟนกีฬาเอ็กซ์ตรีมสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ทางเฟสบุ๊ค สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง