เนลลี พลิกนำครึ่งทางวีเมนส์ โอเพ่น ปภังกร อันดับ 11 ร่วมดีที่สุดสาวไทย

 

เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมสมกับเป็นมือ 1 ของโลกทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในวันที่สองกอล์ฟวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่สนามเซนต์แอนดรูวส์ โอลด์คอร์ส สกอตแลนด์ เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 136 แซงขึ้นนำเดี่ยวโดยมี  ลีเลีย หวู แชมป์ปีที่แล้วเพื่อนร่วมชาติ และชาร์ลีย์ ฮัลล์ จากอังกฤษอันดับสองตามหลังมา 3 สโตรก ขณะที่ "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ รั้งอันดับ 11 ร่วมดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย และมีสาวไทยผ่านตัดตัวไปเล่นสองวันสุดท้ายรวม 6 คน  

รายการนี้แข่งขันะหว่างวันที่ 22-25 สิงหาคม มีนักกอล์ฟชั้นนำจากทั่วโลกลงร่วมประชันวงสวิงรวม 144 คน โดยเป็นผู้เล่นชาวไทย 10 คน "จีน" อาฒยา ฐิติกุล  "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "เม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เมื่อปี 2016 "โม" โมรียา จุฑานุกาล "พราว" ชเนตตี วรรณแสน "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ "แจน" วิชาณี มีชัย, จัสมิน สุวัณณะปุระ และ"เปียโน" อาภิชญา ยุบล

วันที่สองเมื่อวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคม เนลลี คอร์ดา เจ้าของสองแชมป์เมเจอร์สองรายการฟอร็มดีทำ 4 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เดียว สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 เป็นวันที่สองติดต่อกันสกอร์รวมสองวันมี 8 อันเดอร์พาร์ 136 แซงขึ้นไปนำเดี่ยว โดยมี ลีเลีย หวู เพื่อนร่วมชาติ ดีกรีมือ 2 ของโลกแชมป์เมื่อปีที่แล้ว และชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรสาวชาวอังกฤษอันดับสองร่วมตามหลังมาสามสโตรก


เนลลี่ เผยหลังขึ้นนำว่า “วันนี้ฉันเล่นได้ดีมากแม้จะมีฝนตกในช่วงเช้า ฉันพยายามที่จะอยู่กับปัจจุบันให้มากและไม่คิดถึงเรื่องอื่นนอกจากการตีแต่ละช็อต และเมื่อต้องเล่นในสภาพสนามที่ยากขึ้น ก็ต้องพยายามเล่นกับลมให้ดี ปีนี้ฉันชนะหลายรายการในสภาพสนามที่ต่างกัน จึงต้องปรับตัวอยู่เสมอ ฉันชอบที่ได้เล่นในสนามลิงค์และรู้สึกสนุกมาก ซึ่งฉันได้เรียนรู้มากขึ้นจากการลงเล่นในสนามลิงค์ทุกปี”


ลีเลีย หวู แชมป์เมื่อปีที่แล้วทำเพิ่ม 2 อันเดอร์พาร์ 70 และชาร์ลีย์ ฮัลล์ โปรมือ 10 ของโลกรองแชมป์ปีที่แล้ว ทำอีเวนพาร์ 72 สกอร์รวมคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 139 ตามหลังมาอันดับสองร่วม

ปภังกร ธวัชธนกิจ

"เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เมเจอร์พลาดที่ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 142 อยู่อันดับ 11 ร่วม ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย 

 อาฒยา ฐิติกุล

ขณะที่ อาฒยา ฐิติกุล มือ 17 ของโลก ซึ่งปีที่แล้วจบที่อันดับ 36 ร่วมทำเพิ่ม 1 อันเดร์พาร์ 71 สองวันมี 1 อันเดอร์พาร์ 143 อยู่อันดับ 18 ร่วมเจ้าตัวเผยหลังเกมว่า “ช่วงเช้าฝนตกหนัก ทำให้กรีนฝืด ไม่ค่อยวิ่ง ต้องปรับตัวสักพักในช่วงแรกๆ มาแดดออกและมีลมแรงในช่วงหลังๆ เลยทำให้กลับเข้าสู่สภาพเดิม โดยรวมวันนี้ถือว่ามีหลายช็อตที่ดี แต่พัตต์สะบัดปากหลุมไปเยอะเหมือนกัน เรื่องผิดพลาดวันนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องพัตต์ที่พัตต์ใกล้ๆ ไม่ลง และเรื่องของเหล็กที่วันนี้ช็อตสองไม่ค่อยดีเท่าไหร่ในช่วงแรกๆ มาปิดด้วยวันออนหลุมสุดท้ายเลยรู้สึกดี สองวันที่เหลือก็จะเล่นไปเรื่อยๆ ทำได้ก็ดี ทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะโบกี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของที่นี่”


นักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ เอรียา จุฑานุกาล ทำอีเวนพาร์เป็นวันที่สอง สกอร์รวมอีเวนพาร์ 144 อยู่อันดับ 21 ร่วม วิชาณี มีชัย ตีมาอีเวนพาร์ 72 สองวัน 1 โอเวอร์พาร์ 145 อยู่อันดับ 30 ปาจรีย์ อนันต์นฤการ และ เปียโน-อาภิชญา ยุบล ตีเกินคนละ 1 โอเวอร์พาร์ 73 สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 รั้งอันดับ 60 ร่วมผ่นนตัดตัวเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้าย


ขณะที่ จัสมิน สุวัณณะปุระ รวม 5 โอเวอร์พาร์ 149  ตรีฉัฐ จีนกลับ รวม 6 โอเวอร์พาร์ 150 ชเนตตี วรรณแสน รวม 8 โอเวอร์พาร์ 152 และโมรียา จุฑานุกาล รวม 14 โอเวอร์พาร์ 158 ต่างไม่ผ่านตัดตัว


หลังจบรอบสอง ทัวร์นาเมนท์ตัดตัวผู้เล่นที่สกอร์รวม 4 โอเวอร์พาร์ 148 มีนักกอล์ฟผ่านเข้าไปเล่นในสองวันสุดท้ายได้ 82 คน 


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขันเอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น ได้ที่เว็บไซต์ www.aigwomensopen.com


Photo Credit; BGB Images

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง