เอรียา กลับทวงแชมป์ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่น ที่สกอตแลนด์

 

"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลก พร้อมร่วมแข่งขัน ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่นที่สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม นี้ ซึ่งเอรียา ดีกรีแชมป์เมื่อปี 2018 พร้อมกับนักกอล์ฟสาวไทย 8 คน ต่างพร้อมประชันวงสวิงกับยอดโปรสาวระดับโลก รวมทั้ง เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศสแชมป์เมื่อปีที่แล้ว นอกจากนี้ ยังมี ลีเดีย โค โปรสาวจากสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกคนล่าสุด

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ไอเอสพีเอส ฮันดะ วีเมนส์ สกอตติช โอเพ่นที่ดันโดนัลด์ ลิงค์ส ในแคว้นแอร์เชอร์ สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 15-18 สิงหาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 72 ล้านบาท โดยที่ เซลีน บูติเยร์ โปรสาวชาวฝรั่งเศส จะกลับมาป้องกันแชมป์ของเธอ และเนื่องจากรายการนี้เป็นรายการร่วมของแอลพีจีเอ และเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จึงมียอดโปรสาวระดับชั้นนำของทั้งสองทัวร์เข้าร่วมแข่งขัน

สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันคือ ปภังกร ธวัชธนกิจ, ชเนตตี วรรณแสน, เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล, อาภิชญา ยุบล, จัสมิน สุวัณณะปุระ, วิชาณี มีชัย, ตรีฉัฐ จีนกลับ รวมทั้งผู้เล่นไทยในเลดีส์ ยูดรเปียน ทัวร์ ชนกนันท์ อังกุรเศรณี ต่างก็พร้อมจะสร้างผลงานให้ดีที่สุดก่อนศึกเมเจอร์ในสัปดาห์ถัดไป

เอรียา จุฑานุกาล

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ รวมทั้งสองแชมป์เมเจอร์ จะเล่นเป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกันโดย 7 ครั้งแรก คว้าแชมป์เมื่อปี 2018 พร้อมกับจบอันดับ 5 เมื่อปี 2019 และอันดับ 4 เมื่อปี 2021 แต่ไม่ผ่านตัดตัวเมื่อปีที่แล้ว เธอกลับมาทวงบัลลังก์แชมป์ ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นมา 17 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการอันดับ 3 ร่วมมิซูโฮ อเมริกา โอเพ่น และอันดับ 9 ร่วมพอร์ทแลนด์ คลาสสิก

ปภังกร ธวัชธนกิจ

"เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะลงเล่นเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกันโดยสามครั้งแรกจบอันดับ 27 ร่วมปี 2021 อันดับ 29 ร่วมปี 2022 และปีที่ผ่านมาจบอันดับ 6 ร่วม ส่วนผลงานปีนี้เล่นในทัวร์ 11 รายการคว้าแชมป์รายการฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ เมื่่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ และยังจบลงใน 10 อันดับแรกอีก 3 รายการ รวมทั้งอันดับ 3 เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สี่ที่ประเทศฝรั่งเศส และร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงปารีส จบลงอันดับ 29 ร่วม

โมรียา จุฑานุกาล

"โม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการ จะร่วมแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 8 ติดต่อกัน โดยสถิติดีที่สุดจบลงอันดับ 2 ร่วมเมื่อปี 2019 แต่ปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นไป 18 รายการคว้าแชมป์รายการพอร์ทแลนด์ คลาสสิก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม

ชเนตตี วรรณแสน

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นเป็นครั้งที่สาม แต่จะเป็นครั้งแรกในฐานะสมาชิกแอลพีจีเอ ทัวร์ เพราะสองครั้งแรกเธอเล่นในสิทธิ์สปอนเซอร์เชิญ ครั้งแรกไม่ผ่านตัดตัวในปี 2021 และจบอันดับ 24 ร่วมเมื่อปี 2022

วิชาณี มีชัย

ขณะที่นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ต่างก็พร้อมจะไล่ล่าแชมป์ ทั้ง "แจน" วิชาณี มีชัย จะเล่นครั้งที่ 6 โดยที่ผ่านมาสถิติดีที่สุดเคยจบอันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2022 จัสมิน สุวัณณะปุระ จอมเก๋าอีกคนจะเล่นครั้งที่ 8 โดยสถิติดีที่สุดจบอันดับ 15 ร่วมเมื่อปี 2021 "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งที่สามหลังจากจบอันดับ 74 ร่วมปี 2022 และอันดับ 13 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ จะเล่นครั้งที่สามหลังสองครั้งแรกไม่ผ่านตัดตัว ส่วน "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี จากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ จะเล่นเป็นครั้งแรก

ลีเดีย โค

นอกจากนี้ยังมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกทั้ง ลีเดีย โค โปรสาวจากนิวซีแลนด์เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 20 รายการ และเพิ่งจะคว้าเหรียญทองกีฬาโอลิมปิก ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 10 สิงหาคม ลีเลีย หวู, อัลลิเซน คอร์พุซ, สเตซี ลูอิส จากสหรัฐ บรู๊ค เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา โค จิน-ยอง, คิม เซ-ยอง, คิม ฮโย-จู, คิม อา-ริม จากเกาหลีใต้ อายากะ ฟุรึเอะ แชมป์ปี 2022 และฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น อี มินจี จากออสเตรเลีย อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน จอร์เจีย ฮอลล์ จากอังกฤษ รวมทั้ง เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ จากเยอรมันเจ้าของเหรียญเงินกีฬาโอลิมปิกปารีส เกมส์ และอี มี-ฮยาง จากเกาหลีใต้ แชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 เป็นต้น

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

เครดิตภาพ: Getty Images

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง