ยู เฮ-รัน สาวเกาหลีทำสถิติสวิงเอฟเอ็ม แชมเปียนชิพ

 

ยู เฮ-iรัน โปรสาวจากเกาหลีใต้ เจ้าของรางวัลรุกกี้แห่งปี 2023 โชว์ฟอร์มร้อนแรงทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ในวันที่สองกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเอฟเอ็ม แชมเปียนชิพ ที่ทีพีซี บอสตัน ชานเมืองนอร์ทัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม 2567 เป็นสถิติสกอร์ต่ำสุดของรายการสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 แซงขึ้นนำเดี่ยวทิ้งห่างอันดับสองร่วมอยู่ 6 สโตรก


เฮ-รัน เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 1 รายการซึ่งตามหลัง มารีนา อเล็กซื โปรสาวชาวอเมริกันผู้นำในวันแรกอยู่หนึ่งสโตรกในวันแรกซึ่งเธอทำ 4 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้สกอร์ 69 


มาในวันที่สอง ยู เฮ-รัน ทำ 10 เบอร์ดี้ โดยไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 เป็นสถิติของรายการนี้เนื่องจากเพิ่งร่วมในแอลพีจีเอ ทัวร์ ปีแรก พร้อมกับสถิติสกอร์ต่ำที่สุดต่อรอบของเธอในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ อีกด้วย และเธอนำเดี่ยวด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 131 เป้นครั้งที่สองที่นำหลังผ่านไป 36 หลุม


จากผลงานที่กำลังมาดีฤดูกาลนี้ทำให้เธอมีโอกาสจะคว้าแชมป์ที่สองในอาชีพแอลพีจีเอ หลังจากค้าแชมป์วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ เมื่อปีที่แล้ว โดยปีนี้เธอจบใน 10 อันดับแรก 8 ครั้ง และในจำนวนนั้นเป็นการจบใน 5 อันดับแรก 5 รายการ เป็นรายการเมเจอร์ 2 ครั้งที่จบ 5 อันดับแรก อันดับ 5 เชฟรอน แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนเมษายน และอันดับ 5 เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมื่อเดือนกรกฎาคม


อันดับสองร่วมตามหลังมาสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 มี เบียงกา ปากดานกานาน จากฟิลิปปินส์ 66 โรบิน ชเว จากออสเตรเลีย 68 และเยเลมี โนห์ จากสหรัฐอเมริกา 68 


Photo Credit: LPGA

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง