ชเนตตี ไม่หวั่นเจ็ทแล็กตี 4 อันเดอร์เปิดเมเจอร์เจแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน โปรสาวจากจังหวัดเชียงใหม่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมทำ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ในวันแรกเปิดการแข่งขันรายการโซนี เจแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สองของเจแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่โอกินาวะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน 2567 รั้งอันดับ  6 ร่วมตามหลัง ริโอ ทาเคดะ โปรสาวชาวญี่ปุ่นผู้นำอยู่ 4 สโตรกแม้ว่าตัวเองจะมีอาการเจ็ทแล็กจากการเดินทางไกลจากสหรัฐอเมริกามาญี่ปุ่น


รายการนี้แข่งขันที่คาเนอิเดะ คิเซะ คันทรี คลับ พาร์ 72 ในโอกินาวะ ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2567 ขิงเงินรางวัลรวม 200 ล้านเยน มีนักกอล์ฟระดับชั้นนำในทัวร์ร่วมแข่งขันรวมทั้งจากนานาชาติซึ่งมีสามโปรสาวไทยอย่าง ชเนตตี วรรณแสน, จัสมิน สุวัณณะปุระ และปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์


วันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 5 กันยายน ชเนตตี วรรณแสน วัย 20 ปี  เล่นวันแรกทำ 5 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้ รั้งอันดับ 6 ร่วมกับ ลาลา อานาอิ, ฮารึกะ อะมาโมโตะ, ชิโฮ คุวากิ, ซากุระ โยโคมิเนะ, เมงึมิ คิโดะ จากญี่ปุ่น และอี ฮโย-ซง จากเกาหลีใต้ 


  ชเนตตี เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการเผยหลังการเล่นวันแรกว่า "หนูเพิ่งจะบินมาจากสหรัฐอเมริกาจึงยังรุ้สึกมีอาการเจ็ทแล็กอยู่เลย หนูตื่นขึ้นมาตอนตี 3 และหลังจากนั้นก็ไม่หลับอีกเลย สำหรับผลที่ออกมาในวันนี้ถือว่าดีกว่าที่หนูคิดเอาไว้เลยเดิมทีคิดว่าการทำ 1 อันเดอร์พาร์ก็น่าจะดีแล้วแต่การทำ 4 อันเดอร์พาร์ในสภาพอากาศที่ร้อน และหนูก็ล้าด้วยถือว่าดีมาก"

ริโอะ ทาเคดะ

ริโอะ ทาเคดะ โปรสาววัย 21 ปี จากญี่ปุ่นซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเป็นแชมป์ที่ 5 ในฤดูกาลนี้ออกสตาร์ททางหลุม 10 ทำ 6 เบอร์ดี้สกอร์ 30 จากนั้นทำเพิ่มอีก 2 เบอร์ดี้ที่หลุม 5 และ 8 โดยไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 64 นำเดี่ยว


เบ ซอน-อู โปรสาวจากเกาหลีใต้ทำ 6 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล เสีย 1 โบกี้สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับสองตามหลัง ริโอ ทาเคดะ ผู้นำอยู่แค่สโตรกเดียว


"สายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ ซึ่งเล่นอยู่นเจแอลพีจีเอ เปิดวันแรกทำ 3 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รั้งอันดับ 23 ร่วมตามหลังผู้นำอยู่ 6 สโตรก


จัสมิน สุวัณณะปุระ โปรสาวจอมเก๋าจากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการเปิดวันแรกทำ 1 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้สกอร์อีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับ 71 ร่วม


สำหรับ ชิน จีเอ โปรสาววัย 36 ปี อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2015 และแชมป์เจแอลพีจีเอ ทัวร์ 30 รายการตี 1 อันเดอร์พาร์ 71 รั้งอันดับ 48 ร่วม 


ส่วน โซระ คามิยะ โปรสาวชาวญี่ปุ่นแชมป์เมื่อปีที่แล้วเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 74 รั้งอันดับ 95 ร่วม

เบียงกา ปากดานกานาน

ส่วน เบียงกา ปากดานกานาน โปรสาวจากฟิลิปปินส์ซึ่งเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์มาเล่นในรายการของเจแอลพีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรก และเดินทางจากสหรัฐไปถึงญี่ปุ่นล่าช้ากว่าทุกคนทำให้เธอไม่ได้ฝึกซ้อมเลย และลงแข่งขันในวันรุ่งขึ้นซึ่งเธอตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 

 

โปรสาววัย 26 ปี จากฟิลิปปินส์ เผย "ฉันสนุกกับประสบการณ์ที่ได้เล่นรายการเจแอลพจีเอครั้งแรกซึ่งเป็นการดีมาก ๆ เลยที่ได้เล่นตั้งตอนเช้าแฟน ๆ ติดตามพวกเราแม้ว่าสภาพอากาศจะร้อนอบอ้าว ฉันไม่มีโอกาสได้เล่นสนามนี้เลยเพราะว่าฉันเดินทางมาถึงข้า แต่แค๊ดดี้ของฉันก็ได้ไปเดินดูสนามแล้ว และเขาได้รู้ว่าสนามเป็นอย่างไรที่เราต้องวางแผนการเล่น แม้ว่าสนามนี้แฟร์เวย์จะแคบ และการทีช็อตต้องแม่นยำ ฉันพยายามจะให้ได้พัตต์ และตีให้แม่นกว่านี้อีกในวันพรุ่งนี้เพราะตอนนี้ฉันได้เล่นสนามนี้แล้วรู้แล้วว่าต้องเล่นอย่างไร"

 

Photo Credit: Sony JLPGA Championship

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง