จัสมิน ตาม 9 สโตรก,ทาเคดะ นำต่อลุ้นแชมป์,เจแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ

ริโอะ ทาเคดะ โปรสาวชาวญี่ปุ่นยังคงนำเดี่ยวกอล์ฟโซนี เจแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สองแห่งปีของเจแอลพีจีเอ ทัวร์ ที่โอกะนาวะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กันยายน 2567 ด้วยสกอร์รวม 16 อันเดอร์พาร์ 200 นำ อากิเอะ อิวาอิ เพื่อนร่วมชาติอันดับสองอยู่ 3 สโตรก ด้านจัสมิน สุวัณณะปุระ รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย


รายการนี้แข่งขันที่คาเนฮิเดะ คิเซะ คันทรี คลับ พาร์ 72 จังหวัดโอกินาวะ ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 200 ล้านเยน  โดยวันที่สามเมื่อวันสาร์ที่ 7 กันยายน ริโอะ ทาเคดะ โปรวัย 21 ปี จากญี่ปุ่นเจ้าของแชมป์ 5 รายการในทัวร์ ปีนี้ทำ 5 เบอร์ดี้ เสีย 2 โบกี้สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวม 16 อันเดอร์พาร์ 200 นำเดี่ยวต่อไปห่าง อากิเอะ อิวาอิ จากญี่ปุ่นด้วยกันสามสโตรกมีโอกาสลุ้นแชมป์ที่ 6 ในปีนี้ และแชมป์เมเจอร์แรกในอาชีพ

ริโอะ ทาเคดะ

ทาเคดะ กล่าวหลังการเล่นวันที่สามว่า "ช่วง 9 หลุมแรกฉันมีโอกาสเยอะเลย แต่ไม่สามารถทำเบอร์ดี้ได้ ฉันพัตต์ได้จังหวะพัตต์ซึ่งพัตต์เร็วขึ้น และเร็วกว่าเดิม แต่วันนี้ฉันทำได้ไม่ได้ตามจังหวะกาาพัตต์ ฉันกำลังทำงานดี และจะได้เห็นว่าพรุ่งนี้มันจะออกมาอย่างไร"


อากิเอะ อิวาอิ ทำ 6 เบอร์ดี้ เสียดับเบิ้ลโบกี้หนึ่งหลุมสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 รั้งอันดับสองตามหลังผู้นำอยู่ 3 สโตรกยังมีโอกาสลุ้นแชมป์ที่ 3 ในปีนี้


ตามมาด้วยอันดับ 3 ร่วมอย่างมิยุอุ อาเบะ, ซาอิกะ ฟูจิตะ ทำคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 67 และมิยุอุ ยามาชิตะ ซึ่งเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ และเจแปน ทัวร์ด้วยทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวม 12 อันเดอร์พาร์ 204 ตามหลังผู้นำอยู่ 4 สโตรก


  ด้าน จัสมิน สุวัณณะปุร จอมเก๋าเจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการเล่นวันที่สามทำ 5 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 รั้งอันดับ 12 ร่วม เช่นเดียวกับ เบ๊บ หลิว โปรสาวจากจีนไทเปซึ่งทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ อายากะ ฟุรึเอะ โปรสาวญี่ปุ่นที่เล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์อยู่ในอันดับ 12 ร่วม

เบ๊บ หลิว

โปรสาวจากสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เผยหลังกาเล่นวันที่สามว่า "หนูรักแฟน ๆ กอล์ฟญี่ปุ่นที่มาชมที่นี่ และสนุกกับการเล่นที่รายการโซนี เจแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ ในสัปดาห์นี้ วันนี้มีโอกาสทำเบอร์หลายครั้ง และพัตต์สั้นหลุดไปหลายครั้ง และแต่ก็สามารถทำพาร์ได้หลังจากอัพ แอนด์ ดาวน์ตอนนี้หนูเล่นดีขึ้นทุก ๆ วัน และเชื่อมั่นมากขึ้นกับการเล่นสนามนี้ และการมาเล่นในสัปดาห์นี้แค่ทำให้ดีขึ้น"


สำหรับ หลิว วัย 31 ปี ผลวานไม่ค่อยดีไม่ผ่านตัดตัวในสี่รายการล่าสุดที่เล่นในเจแอลพีจีเอ ทัวร์ เจ้าตัวหวังจะจบใน 10 อันดับแรกครั้งแรกตั้งแต่รายการไดโอ ไคอุน เลดีส์ โอเพ่น เมื่อเดือนเมษายน 


เจ้าตัวเผยว่า "เป้าหมายของฉันในวันพรุ่งนี้หวังว่าจะทำสกอร์อย่างน้อย 68 และจบลงใน 10 อันดับแรก ตอนนี้ฉันรู้สึกว่าฉันเล่นด้วยตความเชื่อมั่นมากในสัปดาห์นี้ แนมีโอกาสตีเหล็กก่อนรายการนี้ และตอนนนี้ช็อตสองฉันตีได้ดีกว่าเดิม"


"พราว" ชเนตตี วรรณแสน โปรสาวจากจังหวัดเชียงใหม่เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการทำ 1 อันเดอร์พาร์ 71 สกอร์รวม 2 อันเดอร์พาร์ 214 รั้งอันดับ 43 ร่วม


"สายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นักกอล์ฟสาวจากจังหวัดร้อยเอ็ดซึ่งเล่นอยู่ในเจแอลพีจีเอ ทัวร์ พลาดตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 สกอร์รวมอีเวนพาร์ 216 หล่นไปรั้งอันดับ 59 ร่วม


Photo Credit: Sony JLPGA Championship 

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง