เชียร์ ชเนตตี, จัสมิน,สายป่าน ร่วมล่าแชมป์เมเจอร์เจแอลพีจีเอ ที่โอกินาวะ

 

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน จัสมิน สุวัณณะปุระ และ"สายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สามโปรสาวไทยร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์รายการโซนี เจแอลพีจีเอ แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สองแห่งปีของเจแอลพีจีเอ ญี่ปุ่นที่โอกินาวะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน 2567 ประชันกับยอดโปรสาวของเจแอลพีจีเอ 


รายการนี้เป็นเมเจอร์ที่สองของเจแอลพีจีเอ แข่งขันที่คาเนฮิเดะ คิเซะ คันทรี คลับ พาร์ 72 ในเกาะโอกินาวะ ขิงเงินรางวัลรวม 200 ล้านเยน ปีนี้เปลี่ยนสปอนเซอร์จากโคนิกา มินอลตา มาเป็นโซนี และมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันสามคนด้วยกันทั้ง ชเนตตี วรรณแสน และ จัสมิน สุวัณณะปุระ สองโปรดีกรีแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ คนละ 2 รายการ และยังมีปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ นักกอล์ฟสาวซึ่งเล่นในเจแอลพีจีเอ ทัวร์และยังคงมีสมาชิกภาพแอลพีจีเอ ทัวร์อีกด้วย


ขเนตตี และจัสมิน บินจากสหรัฐอเมริกามาร่วมแข่งขันหลังจากร่วมแข่งขันรายการเอฟเอ็ม แชมเปียนชิพ ที่แมสซาชูเซตส์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดย ชเนตตี จบลงอันดับ 19 ร่วม ส่วน จัสมิน ไม่ผ่านตัดตัว



ขณะที่ปัณณรัตน์ เล่นอยู่ในเจแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้เล่น 25 รายการผ่านตัดตัว 5 รายการ

 

ส่วนนักกอล์ฟระดับชั้นนำในเจแอลพีจีเอ ทัวร์คนอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็น ชิน จีเอ โปรสาววัย 36 ปี จากเกาหลีใต้อดีตมือ 1 ของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ และเคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 เธอหวังจะสร้างผลงานดีเพื่อกลับมาทวงแชมป์ในสัปดาห์นี้

ชิน เคยเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ คว้าแชมป์ 11 รายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์วีเมนส์ โอเพ่น สองครั้งปี 2008 และ 2012 ก่อนจะคืนสมาชิกภาพให้กับทางแอลพีจีเอ ไม่เล่นต่อกลับมาเล่นในเจแอลพีจีเอ ทัวร์เพราะอยู่ใกล้เกาหลีใต้เพื่อจะได้เดินทางมาดูแลครอบครัวในบ้านเกิดได้สะดวกขึ้น


เธอคว้าแชมป์เจแอลพีจีเอ ทัวร์ 30 รายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์ของเจแอลฯ 4 รายการ ปัจจุบันเธอคว้าแชมป์อาชีพทั่วโลกรวมกว่า 60 รายการมากที่สุดตลอดกาลของนักกอล์ฟเกาหลีใต้ทั้งหญิง หรือชาย 

โซระ คามิยะ โปรสาวจากญี่ปุ่นแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับลงป้องกันแชมป์ของเธอ และยังมีนักกอล์ฟจากแอลพีจีเอ ทัวร์อย่าง เบียงกา บากกานกานาน โปรสาวจากฟิลิปปินส์ หรือแม้แต่ ฮารึกะ โมริตะ นักกอล์ฟสาวจีน อู๋ เฉีย-เหยิน และเบ๊บ หลิว จากจีนไทเป


Photo Credit: Sony JLPGA Championship/JLPGA

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง