จัสมิน กลับล่าแชมป์เดนา โอเพ่น ที่โอไฮโอ,สาวไทยรวม 11 คนพร้อม

 

จัสมิน สุวัณณะปุระ โปรสาวจอมเก๋าพร้อมกลับลงไล่ล่าทวงแชมป์เดนา โอเพ่น ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสัปดาห์นี้พร้อมกับสาวไทยคนอื่น ๆ รวมทั้งหมด 11 คน  ประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกมากมาย


การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการเดนา โอเพ่น ที่ไฮแลนด์ แมโดวส์ กอล์ฟ คลับ ชานเมืองซิลเวเนีย รัฐโอไฮโฮ ประเทศสหรัฐอเมริกา ชิงเงินรางวัลรวม 1,750,000 ดอลลาร์ หรือราว 63.4 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 18-21 กรกฎาคม 2567 มี ลินน์ แกรนท์ โปรสาวจจากสวีเดนเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วกลับมาป้องกันแชมป์ของเธออีกครั้ง


  สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขัน 11 คนด้วยกันมี ชเนตตี วรรณแสน อาภิชญา ยุบล ปาจรีย์ อนันต์ฤการ จัสมิน สุวัณณะปุระ  วิชาณี มีชัย โมรียา จุฑานุุกาล ตรีฉัฐ จีนกลับ ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ จารวี บุญจันทร์ พรอนงค์ เพชรล้ำ และ ปวริศา ยกทวน ต่างพร้อมจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดแม้ว่าบางคนเจอกับปัญหาเดินทางไกลข้ามจากฝรั่งเศสเพื่อกลับไปแข่งขันที่สหรัฐอเมริกา


ความเคลื่อนไหวล่าสุด จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ จะเล่นครั้งที่ 10 ในรายการนี้ เธอมีความทรงจำดี ๆ ในรายการนี้เนื่องจากเธอคว้าแชมป์เมื่อปี 2018 เมื่อครั้งชื่อมาราธอน คลาสสิกเป็นแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ และยังจบอันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2021 ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นไป 16 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการอันดับ 9 ร่วมแอลพีจีเอ ไดรฟ์ ออน แชมเปียนชิพ และอันดับ 5 ร่วมเฟอร์ฮิลล์ส เซรี พัก แชมเปียนชิพ

ชเนตตี วรรณแสน

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน เจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์หนึ่งรายการจะเล่นครั้งที่สองหลังจากเมื่อปีที่แล้วไม่ผ่านตัดตัว ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นมา 17 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการ

ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สามหลังจากจบอันดับ 37 ร่วมปี 2021 และอันดับ 38 ร่วมเมื่อปี 2022 ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 16 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการอันดับ 7 ร่วมฟาวน์เดอร์ส คัพ และสัปดาห์ที่แล้วจบอันดับ 6 รายการเอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สี่แห่งปี ที่ประเทศฝรั่งเศส 

โมรียา จุฑานุกาล

"โม" โมรียา จุฑานุกาล แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นครั้งที่ 8 โดยสถิติดีที่สุดจบอันดับ 11 ร่วมปี 2016 ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 15 รายการอันดับที่สุดเข้ารอบ 8 คนรายการแมทช์เพลย์ เมื่อเดือนเมษายน

จารวี บุญจันทร์

ด้าน "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ เล่นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 7 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 10 รายการจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการอันดับ 9 ร่วมฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ และอันดับ 8 ร่วมรายการทีม 2 คนดาว แชมเปียนชิพ คู่กับ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน 

อาภิชญา ยุบล

นักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 16 เมื่อปีที่แล้ว  "แจน" วิชาณี มีชัย จะเล่นครั้งที่ 7 โดยสถืติดีที่สุดอันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2018 

พรอนงค์ เพชรล้ำ

        "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "ซิม" ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ จะเล่นครั้งแรก "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ จะเล่นครั้งที่ 7  และ"ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน จะเล่นครั้งที่ 5 โดยสถิติดีที่สุดอันดับ 5 ร่วมเมื่อปี 2019

วิชาณี มีชัย

นักกอล์ฟระดับชั้นนำดีกรีแชมป์เมเจอร์ร่วมแข่งขนในสัปดาห์นี้ จี อึน-ฮี, อี ชอง-อึน6 จากเกาหลีใต้ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น สเตซี ลูอิส, บริทนี ลินซีคัม และเล็กซี ธอมพ์สัน จากสหรัฐ โซเฟีย โปปอฟ จากเยอรมัน แคร์รี เว็บบ์ จากออสเตรเลีย และ เจิ้ง หยาหนี จากจีนไทเป

ตรีฉัฐ จีนกลับ


Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง