ชเนตตี ลุยต่อล่าแชมป์ซีเคพีซี วีเมนส์ โอเพ่น ที่แคนาดา

 

"พราว" ชเนตตี วรรณแสน ลุยต่อล่าแชมป์ซีเคพีซี วีเมนส์ โอเพ่น ที่รัฐแอลเบอร์ทา ประเทศแคนาดา สุดสัปดาห์นี้หลังจากเพิ่งคว้าแชมป์ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา และ"เม" เอรียา จุฑานุกาล กลับทวงบัลลังก์ซึ่งเธอเคยเป็นแชมป์เมื่อปี 2016 พร้อมกับยังมีนักกอล์ฟสาวไทยคนอื่น ๆ อีก 9 คนร่วมชิงชัยเงินรางวัลรวมกว่า  94.2 ล้านบาท ประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลก

การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการซีเคพีซ วีเมนส์ โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 2.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 94.2 ล้านบาท ที่เอิร์ล เกรย์ กอล์ฟ คลับ ชานเมืองแคลการี รัฐแอลเบอร์ทา ประเทศแคนาดา ระหว่างวันที่ 25-28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่แข่งขันในสนามแห่งนี้ โดยที่ เมแกน คาง โปรสาวชาวอเมริกันกลับไปป้องกันแชมป์ของเธอหลังจากที่คว้าแชมป์แรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ ได้สำเร็จ

สัปดาห์นี้นักกอล์ฟสาวไทยที่ร่วมแข่งขันมี ชเนตตี วรรณแสน เอรียา จุฑานุกาล ปาจรีย์ อนันต์นฤการ อาภิชญา ยุบล จัสมิน สุวัณณะปุระ วิชาณี มีชัย โมรียา จุฑานุกาล ตรีฉัฐ จีนกลับ จารวี บุญจันทร์ พรอนงค์ เพชรล้ำ และ ปวริศา ยกทวน ซึ่งต่างก็พร้อมกับการแข่งขันในครั้งนี้

 ชเนตตี วรรณแสน

ความเคลื่่อนไหวล่าสุด  "พราว" ชเนตตี วรรณแสน มืออันดับ 33 ของโลกจะร่วมแข่งขันครั้งแรกในรายการนี้โดยผลงานตอนนี้กำลังมาดีเพิ่งจะคว้าแชมป์เดนา โอเพ่น ที่รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อสัปดาห์ที่แล้วพร้อมลงไล่ล่าแชมป์อาชีพที่สามในแอลพีจีเอ ส่วนผลงานในทัวร์ปีนี้เล่นมา 18 รายการนอกจากแชมป์แล้วยังจบใน 10 อันดับแรกอีกสองรายการ

เอรียา จุฑานุกาล 

"เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกเจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายกาารเธอเคยคว้าแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นหนึ่งในห้าแชมป์ที่เธอทำได้ในปีนั้น และเขาจะลงเล่นเป็นครั้งที่ 10 ซึ่งเขาเคยจบใน 10 อันดับแรกอีกหนึ่งครั้งอันดับ 9 ร่วมเมื่อปี 2019 สำหรับผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 15 รายการสถิติดีที่สุดอันดับ 3 ร่วมรายการมิซึโฮ อเมริกา โอเพ่น เมื่อกลางเดือนพฤษภาคม

ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

"เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นเป็นครั้งที่สามโดยสถิติการเล่นสองครั้งแรกจบอันดับ 13 ร่วมปี 2019 และไม่ผ่านตัดตัวปี 2022 โดยผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 16 รายกาารจบลงใน 10 อันดับแรก 2 รายการคืออันดับ 7 ร่วมฟาวน์เดอร์ส คัพ และอันดับ 6 เอวิยอง แชมเปียนชิพ เมเจอร์ที่สี่แห่งปีที่ประเทศฝรั่งเศส

 จารวี บุญจันทร์ 

  นักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 17 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว จัสมิน สุวัณณะปุระ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นครั้งที่ 9 "แจน" วิชาณี มีชัย จะเล่นเป็นครั้งที่ 6 "โม" โมรียา จุฑานุกาล เล่นเป็นครั้งที่ 10 "แหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ จะเล่นเป็นครั้งที่ 8 "ปริญญ์" ปวริศา ยกทวน เล่นเป็นครั้งที่ 3 ส่วน  "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "ว่าน" จารวี บุญจันทร์ จะเล่นเป็นครั้งแรก

อาภิชญา ยุบล

นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลก และดีกรีแชมป์เมเจอร์คนอื่น ๆ ทั้ง ลีเลีย หวู จากสหรัฐมือ 2 ของโลก เจนนิเฟอร์ คัพโช, เล็กซี ธอมพ์สัน, สเตซี ลูอิส, เดเนียล คัง  อี มินจี และฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลีย คิม อา-ริม, คิม เซ-ยอง, จี อึน-ฮี, ชอน อิน-จี, อี ชองอึน6 และคิม อิน-คยอง จากเกาหลีใต้ ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่น และแพร์นิลลา ลินด์แบร์จ จากสวีเดนเป็นต้น

รวมทั้งนักกอล์ฟที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้ไม่ว่าจะเป็น บรู๊ค เฮนเดอร์สัน โปรสาวแคนาดาซึ่งเคยเป็นแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2018 ลีเดีย โค จากนิวซีแลนด์แชมป์สามสมัยปี 2012,2013 และ2015 บริทนี ลินซีคัม จากสหรัฐอเมริกา แชมป์ปี 2011


Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง