นภัสวรรณ ยึดแชมป์ ”คัลเลอร์ ทัวร์” ที่กบินทร์บุรี

 

"บีม" นภัสวรรณ ผาบสิมมา นักกอล์ฟสาววัย 24 ปีจากสมุทรสาคร ฟอร์มฮ็อตทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 คว้าแชมป์จากการแข่งขัน“โคเซ่ คอสเมพอร์ท ซันคัท คัลเลอร์ ทัวร์” จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2567 


สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี จัดการแข่งขัน“โคเซ่ คอสเมพอร์ท ซันคัท คัลเลอร์ ทัวร์” ซี่งเป็นการแข่งขันทัวร์นาเมนท์แบบวันเดียว (One Day Tour) โดยจัดขึ้น ในวันจันทร์ของสัปดาห์แข่งขันไทยแอลพีจีเอ รายการ “สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี เลดีส์ แชมเปียนชิพ 2024 ผู้เข้าแข่งขันได้แก่นักกอล์ฟอาชีพสตรี และนักกอล์ฟสมัครเล่นสตรี การแข่งขันจะเป็นแบบสโตรคเพลย์ 18 หลุม ไม่มีการตัดตัว โดยมีเงินรางวัลรวม 100,000 บาท สำหรับนักกอล์ฟอาชีพที่จบในลำดับที่ 1-15 และเสมอ(แชมป์รับ 15,000 บาท)ส่วนนักกอล์ฟสมัครเล่น อันดับ 1-15 จะได้รับคะแนนสะสม 

ผลการแข่งขัน นภัสวรรณ ผาบสิมมา ทำ 5 เบอร์ดี้ที่หลุม 3,12,14,17 และ 18 โดยไม่เสียแม้โบกี้เดียวสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 คว้าแชมป์ไปครอง


นภัสวรรณ เปิดใจว่า “เกมการเล่นวันนี้ค่อนข้างดีค่ะ แอพโพรชค่อนข้างดีมากๆเลย สภาพสนามคอนดิชั่นค่อนข้างที่จะแฉะมาก และน้ำเอ่อเต็มไปหมดเลยค่ะ วันนี้ก็เลยพยายามเผื่อระยะให้มากขึ้น และตีเข้าไปพยายามให้ออน อยู่ในโซนที่เราเข้าไปเก็บเบอร์ดี้ได้ ระยะ6,500 หลาของที่นี่ก็ค่อนข้างยาวไปนิดหน่อย แต่บางหลุมก็เป็นหลุมที่ทำสกอร์ได้ค่ะ สำหรับรอบทัวร์นาเม้นท์ในอีกสองวันข้างหน้าก็อยากจะเก็บเกมวันนี้ให้ได้ดีที่สุด พยายามแอพโพรชให้ดีค่ะ  ก็อยากฝากทุกคนติดตามหนูและทุกๆคนด้วยนะคะ”

อันดับสองเป็นของ "น้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส วัย 18 ปีจากกรุงเทพฯ เจ้าของแชมป์คัลเลอร์ ทัวร์ สนามแรกที่รอยัลฮิลส์ ทำได้ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จาก 6 เบอร์ดี้ที่หลุม 6,12,13,16,17 และ 18 แต่ไปเสีย 3 โบกี้ที่หลุม 3,5 และ 10 


อันดับสามร่วม  6 คนได้แก่ อินทิรา เมลาติ ปุตรี จากอินโดนีเซีย, ศศิกาญจน์ สมบูรณ์ทรัพย์, กัญจน์ บรรณบดี, เอริสา บิณฑจิตต์(สมัครเล่น), ภูษณิศา เอกก้านตรง(สมัครเล่น) และขวัญนภัช สวนอินทร์(สมัครเล่น) ที่สกอร์คนละ 1 อันเดอร์พาร์ 71


พิธีมอบรางวัล ได้รับเกียรติจาก นายอานันต์ เผือกพิบูลย์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพสตรี, มร.คาโดตะ ทาเคชิ ผู้จัดการทั่วไป โคเซ่ คอสเมพอร์ท และวิพลสรรพ์ แม้นชื่น กรรมการผู้จัดการ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ ร่วมแจกรางวัล และแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟสตรีที่เข้าร่วมการแข่งขัน


การแข่งขัน ไทยแอลพีจีเอทัวร์ สนามที่ 6 ในสัปดาห์นี้ รายการ “สิงห์-เอสเอที ปราจีนบุรี เลดีส์ แชมเปียนชิพ 2024” ชิงเงินรางวัล 1.2 ล้านบาท ณ สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ จ.ปราจีนบุรี ระหว่างวันที่ 31 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2567 สามารถติดตามข่าวสาร และรายงานผลการแข่งขันทุก 3 หลุม ได้ทางเฟซบุ๊ค THAI LPGA TOUR และทางเว็บไซท์ www.thailpga.com 

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง