“อติวิชญ์” พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์ฯ โมร็อกโก

  "แจ้ส" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้ 


กอล์ฟเอเชียน ทัวร์ สัปดาห์นี้เป็นการแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ซึ่งเป็นรายการที่ 7 ของฤดูกาล และเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ดวลกันระหว่างวันที่ 4-7 กรกฎาคมนี้ โดยมี โปรแจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปี 2022 นำทัพนักกอล์ฟฝีมือดีของทัวร์ลงชิงชัย หลังจากที่รายการนี้ไม่ได้จัดการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 13 ล้านบาท

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ย 28 ปี ซึ่งทำผลงานดีสุดที่ 13 ร่วมในรายการ ไออาร์เอส พรีมา มาเลเซียน โอเพ่น เปิดฤดูกาลเอเชียน ทัวร์ 2024 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เผยว่า “ผมอยู่ในช่วงที่กำลังพยายามหาวงสวิงตัวเองอีกครั้ง และหวังว่าจะทำได้ในสนามที่ผมมีความทรงจำดีๆ แห่งนี้ ผมจำได้ว่าในการเล่นสี่หลุมสุดท้ายครั้งนั้น ผมทำเบอร์ดี้, พาร์, อีเกิ้ล, เบอร์ดี้ ซึ่งเป็นการจบรายการที่ยอดเยี่ยมมาก สำหรับปีนี้ผมค่อนข้างรู้ทางสนามมากขึ้น มีแนวต้นไม้ซึ่งผมค่อนข้างมีปัญหากับมันเมื่อครั้งที่แล้ว สนามนี้ต้องตีให้ลงกลางแฟร์เวย์ ไม่อย่างนั้นจะเล่นลำบาก ช่วงนี้ผมคิดว่าเกมของตัวเองกำลังกลับมา และหวังว่าจะทำได้ที่โมร็อกโกในสัปดาห์นี้”

ทางด้านผู้เล่นชั้นนำที่ตบเท้าเข้าแข่งขันในครั้งนี้ยังมี จอห์น แคทลิน โปรกอล์ฟชาวอเมริกันที่กำลังรั้งอันดับหนึ่งในตารางคะแนนสะสมฤดูกาลนี้หลังคว้าแชมป์สองรายการติดต่อกันจากรายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ มาเก๊า และซาอุดิ โอเพ่น, คิม ฮงเท็ก แชมป์จีเอส คาลเท็กซ์ แมคยอง โอเพ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม, กากานจีต บูลลาร์ นักกอล์ฟชาวอินเดีย ที่คว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ มาแล้วหลายรายการ, สกอตต์ เฮนด์ โปรจอมเก๋าจากออสเตรเลีย รวมถึงอดีตแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ อย่าง เวด ออร์มส์บี้, คิม ชีฮวาน, #นิติธร ทิพย์พงษ์ และ #สาริศ สุวรรณรัตน์

นอกจากนี้ยังมีโปรมือดีของไทยลงแข่งขันอีกหลายคน อาทิ พชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, #โคสุเกะ ฮามาโมโต้, เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์, กัญจน์ เจริญกุล, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ พรหม มีสวัสดิ์ รวมถึงสองดาวดังของโลกอย่าง แกรม แม็คดาวล์ ดีกรีแชมป์เมเจอร์จากไอร์แลนด์เหนือ และ ยูเคนิโอ ลเปซ ชาการ์ร่า แชมป์ลิฟกอล์ฟจากสเปน


ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour


Photo Credit: Asian Tour

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง