กัญจน์กร้าวยึดมือ1อช,อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์เพื่อไปลิฟกอล์ฟ

 

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากจังหวัดพังงาหวังจะสร้างผลงานดีในเอเชียน ทัวร์ ปีนี้จะก้าวไปสู่การครองมือ 1 ทั้งเอเชียน ทัวร์ และ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เมื่อสิ้นสุดปีนี้เพื่อก้าวไปเล่นในลิฟกอล์ฟต่อไปรวมทั้งเส้นทางสู่พีจีเอ ทัวร์ ในอนาคต

โปรหนุ่มจากจังหวัดพังงา เตรียมลงแข่งขันในรายกา อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 70 ล้านบาท ณ สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้  

เจ้าตัวก็เล็งจะสร้างผลงานดีต่อเนื่องจากที่เล่นในเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้ ทำได้ดีพอสมควรอยู่ในอันดับ 3 ของตารางเงินรางวัลสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (โอเอ็มเอ็ม) และอันดับ 4 ตารางเอเชียนทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต (โอโอเอ็ม) เขาตั้งเป้าคว้าแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมของทั้งสองรายการ เพื่อโอกาสเล่นในลิฟ กอล์ฟ และคาดหวังจะได้ไปเล่นในเวทีพีจีเอทัวร์ ในอนาคตด้วยเช่นกัน

กัญจน์ เผยว่า “นั่นคือเป้าหมายที่ผมพยายามทำให้สำเร็จมาโดยตลอด หลังจากจบอันดับ 2 ที่กาตาร์ ผมหวังว่าจะรักษาโมเมนตัมเอาไว้ได้ การคว้าแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ และเอเชียนทัวร์ คือเป้าหมายที่ผมวางไว้ แม้ว่าผมไม่ได้ลงเล่น 2-3 รายการ แต่ดูจากสถานการณ์ทุกอย่างตอนนี้ผมมีโอกาสดีที่จะทำได้ เงินรางวัลเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดใจมาก และแม้ว่าผมอยากอยู่กับครอบครัวที่บ้าน แต่ในท้ายที่สุดแล้วผมก็ต้องการลงเล่นในลิฟ กอล์ฟ หรือในพีจีเอทัวร์ รวมทั้งมีเป้าหมายที่สูงขึ้นเสมอ ต้องรอดูกันว่าผมจะไปได้ไกลแค่ไหน” 

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ จัดขึ้นเป็นครั้งที่สอง โดยในครั้งแรกที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เมื่อปีที่แล้ว ชีวาน คิม โปรกอล์ฟจากสหรัฐฯ เชื้อสายเกาหลี ประเดิมคว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในปีนี้ยังได้เพิ่มเงินรางวัลรวมเป็น 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เตรียมเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคมนี้ โดยเป็นรายการที่ 3 ของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในปีนี้ต่อจากโอมานและกาตาร์ และเป็นรายการที่ 5 ของเอเชียนทัวร์ ฤดูกาล 2023

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง