อติวิชญ์ผงาดนำร่วมลุ้นแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์

 

"แจ้ส" #อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟหนุ่มไทยสร้างผลงานดีทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในวันที่สามกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 สกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201 นำร่วมกับ ซีดดีกูร์ ระห์มาน จากบังกลาเทศ  แซค มาร์รีย์ จากออสเตรเลีย และ เอส.ชิกการานกัปปา จากอินเดียนำอันดับ 5 ร่วมอยุ่แต้มเดียวลุ้นแชมป์กันสนุกในขณะที่ "อาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ ตามหลังมาแค่ 2 สโตรกมีลุ้นเช่นกัน

เอเชียน ทัวร์ จัดการแข่งขันอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 66 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคม 2566 ณ สนามแบล็คเมาน์เท่น กอล์ฟคลับ ระยะ 7,551 หลา พาร์ 72 อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการที่สามของฤดูกาลต่อจาก โอมาน และ กาตาร์ และเป็นรายการที่ 5 ของเอเชี่ยนทัวร์ฤดูกาล 2023

วันที่สาม อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2019 ออกสตาร์ตด้วยการตามหลังผู้นำ 2 สโตรก ทำ 4 เบอร์ดี้ ก่อนจบรอบสาม 3 อันเดอร์พาร์ 69 รวมสามวันขึ้นนำร่วมกับ ซีดดีกูร์ ระห์มาน จากบังคลาเทศ, เอส ชิกการานกัปปา จากอินเดีย และ แซค มาร์รีย์ จากออสเตรเลีย ด้วยสกอร์รวม 15 อันเดอร์พาร์ 201

แจ้ส กับ อาร์ม

อติวิชญ์ซึ่งกำลังตามล่าแชมป์เอเชียน ทัวร์ รายการที่ 8 เปิดเผยหลังจบรอบสามว่า “วันนี้ถือว่าไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ ทุกอย่างช้าไปหมด เหมือนไม่อยู่ในทางที่ผมอยากไป แต่ก็ถือว่าดีที่จบ 3 อับเดอร์พาร์ อยู่ในตำแหน่งที่ดี ยังมีโอกาสได้ลุ้นอยู่ ถ้าก่อนแข่งบอกว่าผมจะจบ 15 อันเดอร์ หรือสามวันนำร่วมผมก็โอเค ปัญหารอบนี้คือพัตต์ไม่ค่อยลง ถ้าคิดในทางบวกก็อาจจะเก็บไว้รอบสุดท้ายก็ได้ แล้วสัปดาห์หน้าได้พักด้วย ได้แรงได้เต็มที่ไม่มีถอยอยู่แล้ว”

ซีดดีกูร์ ระห์มาน

ซีดดีกูร์ ระห์มาน แชมป์เอเชียนทัวร์ 2 รายการจากบังคลาเทศที่หวดเข้ามาอีก 8 อันเดอร์พาร์ 64 ซึ่งเป็นสกอร์ดีที่สุดของวัน กล่าวว่า “วันนี้ผมเล่นดีมาก  การทำ 9 เบอร์ดี้ เสียแค่โบกี้เดียว  ต้องยอมรับว่าพัตต์ดีมาก ๆ โดยสองวันแรกผมตีดี แต่วันนี้ทั้งตีดีและพัตต์ดีด้วย ส่วนรอบสุดท้ายผมก็หวังว่าการเล่นดีในวันนี้จะยังทำได้ดีเหมือนเดิม"

อันดับ 5 ร่วมตามหลังผู้นำ 1 สโตรกที่สกอร์รวม 14 อันเดอร์พาร์ 202 มี  เบ ยองจุน จากเกาหลีใต้ที่ตีเข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65, โช มินกิว จากเกาหลีใต้ ที่หวดเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 66, ไมกาห์ ลอเรน ชิน จากสหรัฐอเมริกาที่ทำเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ 67 และ ออม เจวุง จากเกาหลีใต้ กับ ริชาร์ด ที. ลี จากแคนาดา ที่ทำเพิ่มมาอีกคนละ 4 อันเดอร์พาร์ 68

กิรเดช อภิบาลรัตน์

"อาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการ มือ 1 เอเชียน ทัวร์ ปี 2013 ที่ออกสตาร์ตเสีย 2 โบกี้ในสองหลุมแรก แถมเจออาการบาดเจ็บเล่นงานจนต้องเรียกนักกายภาพบำบัดเข้ามาดูอาการ ก่อนกลับมาเร่งเกมในช่วงท้ายด้วยการเก็บ 4 เบอร์ดี้ในหกหลุมสุดท้าย และจบรอบสามเข้ามาอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 รวมสามวันอยู่อันดับ 10 ร่วม ด้วยสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 ตามหลังกลุ่มผู้นำเพียง 2 สโตรก

กิรเดช กำลังลุ้นแชมป์เอเชียนทัวร์รายการแรกประเทศไทยกล่าวว่า “วันนี้เริ่มต้นไม่ดีแล้วมีอาการบาดเจ็บ พอเราผิดพลาดเร็วแล้วมันเร่งเกมไม่ได้ จนต้องเรียกนักกายภาพบำบัดที่หลุม 11 แล้วก็ทำให้เกมดีขึ้น ต้องบอกว่าเป็นการจัดการที่ดี พยายามประคองเกม เผื่อเหล็กแล้วตีให้นุ่มลง คือสองวันแรกมันก็มีอาการบาดเจ็บ แต่มันไม่ได้รู้สึกถึงตอนสวิง แต่คราวนี้มันรู้สึกตอนสวิงตั้งแต่เก้าหลุมแรกมันก็เลยค่อนข้างยาก แต่ตาม 2 แต้มถือว่าอยู่ในจุดที่รับได้ รอบสุดท้ายถ้าอาการบาดเจ็บดีขึ้นแล้วเราออกตัวได้ดี มันก็ยังมีอะไรเกิดขึ้นได้”

ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ แชมป์เอเชียนทัวร์ 3 รายการที่เก็บ 5 เบอร์ดี้ติดต่อกันตั้งแต่หลุม 3 ถึงหลุม 7 โดยไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวม  12 อันเดอร์พาร์ 204 อยู่อันดับ 17 ร่วมกับ ชลทิตย์ ชื่นบุญงาม และ พชร คงวัดใหม่  ที่ทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 และ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามลำดับ

"ทีเค" รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นวัย 16 ปี จบสกอร์รอบสามเข้ามาอีก 5 อันเดอร์พาร์ 67 รวมสามวัน 11 อันเดอร์พาร์ 205 อยู่อันดับ 29 ร่วมกับ จณัตว์ สกุลพลไพศาล, สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย และ เอกปริษฐิ์ หวู่  ซึ่งทำสกอร์เข้ามา  67, 68 และ 70  

ติดตามข่าวสารของเอเชียน ทัวร์ ได้ที่เว็บไซต์  www.asiantour.com และเฟซบุค Asian Tour

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง