กัญจน์นำสาวไทยดวลวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ที่สิงคโปร์

 

"ตาต้าร์" กัญจน์ บรรณบดี, “อิ่ม” ภัทรรัตน์ รัตนวรรณ, "แพงกี้" เอลล่า แกลิทสกีย์, "น้ำผึ้ง" นวพร สุนทรียภาส, "ฮัท" สุวิชยา วินิจฉัยธรรม และ ปริม ปราชญ์นคร นักกอล์ฟสาวไทยพร้อมลงแข่งขันกอล์ฟรายการ“วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ประชันเหล่านักกอล์ฟสมัครเล่นหญิงชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกพฤหัสบดีที่ 9 มีนาคมนี้

อาร์แอนด์เอ ร่วมกับ สมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” หรือ “ดับเบิ้ลยูเอเอพี” เป็นปีที่ 5 ณ สนามสิงคโปร์ ไอส์แลนด์ คันทรี คลับ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 9-12 มีนาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำ 85 คนจาก 22 ประเทศสมาชิกสมาพันธ์ฯ ร่วมชิงชัย ซึ่งเป็นนักกอล์ฟชาวไทย 6 คน

ความเคลื่อนไหวเมื่อวันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นรอบฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการและได้จัดให้มีการแถลงข่าวความพร้อมของนักกีฬา โดยมี มินโซล คิม จากเกาหลีใต้, วาเนสซา ริคานี จากเลบานอน, จัสติส โบซิโอ จากออสเตรเลีย, อาวานี ปราชานธ์ จากอินเดีย, อลอยซ่า มาร์กีลา อเตียนซ่า นักกอล์ฟเจ้าถิ่นจากสิงคโปร์, ฮวง ติง ชวน แชมป์เก่าปีที่แล้ว จากไต้หวัน และ กัญจน์ บรรณบดี จากประเทศไทย ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนที่การแข่งขันจะเปิดฉากชิงชัยรอบแรกในวันรุ่งขึ้น

กัญจน์ บรรณบดี

กัญจน์ บรรณบดี นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยเพอร์ดู สหรัฐอเมริกา วัย 20  ปี ซึ่งลงเล่นเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นครั้งที่ 4 โดยครั้งล่าสุดจบที่อันดับสองร่วมกับ ซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ที่อาบูดาบี เมื่อปี 2021 ก่อนหยุดพักรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาราวหนึ่งปี โดยเจ้าตัวเผยถึงความพร้อมในการกลับมาแข่งขันในปีนี้ว่า “เมื่อสองปีก่อนมีปัญหาบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวาทำให้ต้องผ่าตัดและพักร่างกายไป 8 เดือน เพิ่งกลับมาเล่นได้เมื่อต้นปีนี้เอง แต่ก็ทำร่างกายมาโดยตลอดและพร้อมมาก แต่ก็ยังมีอาการเจ็ทแล็กจากการเดินทางอยู่บ้าง มาเล่นที่สนามแห่งนี้เป็นครั้งแรก ซ้อมไปแล้ว 18 หลุม สภาพสนามโดยรวมคล้ายบ้านเรา ถ้าตีแฟร์เวย์จะมีโอกาสตีขึ้นไปออนกรีนสามารถทำเบอร์ดี้ได้ แต่ถ้าผิดแฟร์เวย์ก็จะเหนื่อยหน่อย รายการนี้ครั้งที่ผ่าน ๆ มาทำผลงานได้ค่อนข้างดี ก็มีคิดเหมือนกันว่าปีนี้อาจจะเป็นปีของเราก็ได้ ซึ่งส่วนตัวคิดว่าจะเล่นได้ดีถ้าไม่คาดหวังเยอะ แค่ต้องการโฟกัสในเกมหลุมต่อหลุม ซึ่งน่าจะเหมาะกับเรามากกว่า”

สุวิชยา วินิจฉัยธรรม

การแข่งขัน วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ในปีนี้เป็นการกลับมาแข่งที่ประเทศสิงคโปร์ครั้งที่สอง นับตั้งแต่เป็นเจ้าภาพครั้งแรกเมื่อปี 2018 ซึ่งครั้งนั้น อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟสาวไทยคว้าแชมป์ไปครองเป็นคนแรก ตามด้วยการรั้งรองแชมป์ในปี 2019 ซึ่งชัยชนะเป็นของ ยูกะ ยาสุดะ ตามด้วย มิซูกิ ฮาชิโมโตะ จากญี่ปุ่น ครองแชมป์ในปี 2021 และ ฮวง ติง ชวน จากไต้หวัน เมื่อปีที่แล้ว โดยมี ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ ได้รองแชมป์สองครั้งล่าสุด

นวพร สุนทรียภาส

แชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันรายการใหญ่ระดับเมเจอร์ 3 รายการ ได้แก่ เอไอจี วีเมนส์ โอเพ่น, อามุนดี เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ และ เซฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รวมถึงรายการ ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป แชมเปี้ยนชิพ และ ไอเอสพีเอ ฮานดะ วีเมนส์ ออสเตรเลียน โอเพ่น และยังได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นสตรีรายการใหญ่อย่าง ออกัสต้า เนชั่นแนล วีเมนส์ อเมเจอร์ (ANWA)

ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://www.randa.org/championships/womens-amateur-asia-pacific-championship

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง