การ์เซีย สาวแอฟริกาใต้นำวันแรกเปิดอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ “ตรีฉัฐ” ตาม 2 สโตรก

 

นิโคล การ์เซีย โปรสาวจากแอฟริกาใต้ ประเดิมเยี่ยมหวด 5 อันเดอร์พาร์ 67 นำเดี่ยวในวันแรกกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม 2566 โดยมีอันดับสองร่วม 5 คนตามหลังสโตรกเดียว ด้าน ตรีฉัฐ จีนกลับ เป็นนักกอล์ฟไทยอันดับดีสุดที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 7 ร่วม ในขณะที่ประเภททีม “ทีมยัง” ขึ้นนำที่สกอร์ 16 อันเดอร์พาร์ 128

การแข่งขันกอล์ฟเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ อารามโก ทีม ซีรีส์ พรีเซนเต็ด บาย พับบลิค อินเวสท์เมนท์ ฟันด์-สิงคโปร์ ที่สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท คลับ พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคมนี้ รูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีม ๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยมีนักกอล์ฟสาวไทยลงชิงชัยได้แก่ "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรสาวจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง พร้อมกับ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเตรียมทีมชาติ และ "ปุ๊กปุ๋ย" วิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรสาวลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

ส่วนการแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ประเภททีมคะแนนหลังจาก 2 รอบ 36 หลุม และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และ เสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายของประเภทบุคคลเพื่อหาแชมป์ และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

ตรีฉัฐ จีนกลับกับ เพือนร่วมทีมฮิวสัน

เปิดฉากการแข่งขันวันแรกปรากฎว่า "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ นักกอล์ฟซึ่งเล่นอยู่ในเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ซึ่งอยู่ทีมฮิวสัน มี อลิซ ฮิวสัน กัปตันทีมชาวอังกฤษ และเพื่อนร่วมทีมประกอบด้วย เบคกี้ บรูว์เวอร์ทัน จากเวลส์ และ โทบี ริช นักกอล์ฟสมัครเล่น โดยตรีฉัฐ ออกสตาร์ทวันแรกทางหลุม 10 ทำเบอร์ดี้หลุม 12 และ 13 จากนั้นทำพาร์รวดก่อนเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 7 แต่เสียโบกี้หลุม 8 ก่อนปิดด้วยเบอร์ดี้หลุม 9 สกอร์ จบด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 7 ร่วมตามหลังผู้นำเพียงสองสโตรก ส่วนทีมฮิวสันที่มีตรีฉัฐ ร่วมอยู่ด้วย มีสกอร์ 12 อันเดอร์พาร์ 132 รั้งอันดับ 11 ร่วมตามหลังทีมนำอยู่ 4 สโตรก ทางด้าน เอพริล-ชนกนันท์ อังกุรเศรณี นักกอล์ฟสาวจากจังหวัดสระบุรี จากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ อีกคน เริ่มต้นวันแรกได้ไม่ดีตีเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับ 50 ร่วม

ตรีฉัฐ เผยหลังการเล่นวันแรกว่า "วันนี้เปิดเกมมาพัตต์สั้นๆ ไม่ลง ตั้งใจดูไลน์มากขึ้น  หลุมถัดมาสามารถพัตต์ยาวลง 2 หลุมติด ความมั่นใจในเกมพัตต์มีมากขึ้น เกมเริ่มลื่นไหล ลมค่อนข้างแรง พยายามตีสั้นเข้าหน้ากรีนไว้ก่อน เพราะถ้าทะลุคือเล่นยากมากเนื่องจากมีอุปสรรคข้างกรีนทั้งน้ำ และบังเกอร์ทราย การพัตต์ขึ้นจะง่ายกว่า การเล่นในทีมก็ตื่นเต้นกันทุกคน พยายามชวนคุยให้ผ่อนคลาย อย่างอลิซ กัปตันทีม ก็พยายามมาทักทายเป็นภาษาไทย ส่วนเบคกี้ก็เล่นกันมาสามครั้งแล้วมีความคุ้นเคยกันดี  สนามสภาพสมบรูณ์มาก พรุ่งนี้จะพยายามทำเบอร์ดี้หลุมพาร์ 5 ที่เราสามารถตีสองออนได้ ทั้ง 4 หลุม ส่วนพาร์ 4 หลุมไหนยากจะเล่นแบบปลอดภัย จะดูเพื่อนในทีมด้วยว่าหากมีช็อตไหนไม่อยู่ในแฟร์เวย์ และไม่สามารถทำเกมได้ เราต้องพยายามทำเบอร์ดี้ช่วยทีม"

นิโคล การ์เซีย

ขณะที่ นิโคล การ์เซีย จากแอฟริกาใต้ ออกสตาร์ททางหลุม 10 ทำ 7 เบอร์ดี้ใน 13 หลุมแรกก่อนจะไปพลาดเสียโบกี้สองหลุมสุดท้ายหลุม 8 และ 9 สกอร์จบลง 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นนำเดี่ยวโดยมี คริสตีน โวล์ฟ จากออสเตรีย, เอเลเนอร์ กิฟเวนส์ จากอังกฤษ, คลารา เดวิดสัน สปิลโควา จากสาธารณรัฐเช็ก, โปลีน รุสแซ็ง จากฝรั่งเศส และ ลินน์ แกรนท์ จากสวีเดน ตามมาที่อันดับ 2 ร่วม ที่สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68

การ์เซีย เผยหลังขึ้นนำรอบแรกว่า “เป็นเรื่องดีมากที่เริ่มต้นแบบนี้ฉันพอใจกับสกอร์ของฉัน เป็นเรื่องดีที่ทำแต้มให้ดีตั้งแต่วันแรกในการออกสตาร์ท เพราะเล่นแบบสบายๆ ไม่ได้ไล่ตามใครในวันแรก ฉันสนุกมากกับนักกอล์ฟสมัครเล่นและผู่เล่นอีกสองคนในทีม สนามนี้ต้องวางลูกอย่างแม่นยำเพราะกรีนเล็กมากที่สุดเท่าที่เคยเล่นมา ฉันต้องตีช็อตขึ้นกรีนให้ดี เพราะถ้าไม่แม่นกรีนไม่สามารถทำแต้มให้ดีได้”

ลีเดีย โค 

ดาวดังระดับโลกอย่าง ลีเดีย โค โปรสาวมือหนึ่งของโลกจากนิวซีแลนด์ทำ 3 เบอร์ดี้ เสีย 3 โบกี้ จบที่สกอร์อีเวนพาร์ 72 รั้งอันดับ 28 ร่วม และทีมก็รั้งอันดับ 25 ร่วมจากทั้งหมด 26 ทีม

เดเนียล คัง 

เดเนียล คัง นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันมือ 14 ของโลกทำ 3 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล เสีย 2 โบกี้ สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 7 ร่วมตามหลังผู้นำ 3 สโตรก

อลิศา อินทร์ประสิทธิ์

สำหรับผลงานของนักกอล์ฟสมัครเล่นอย่าง "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ ทำ 3 อันเดอร์พาร์ 69  ผลงานทีมสปิลโควา ซึ่งมี คลารา เดวิดสัน สปิลโควา กัปตันทีมชาวเช็ก โซฟี  วิตต์ จากเยอรมัน และ ตียา คอยวิสโต จากฟินแลนด์ ทำสกอร์ 13 อันเดอร์พาร์ 131 เท่ากับทีมบาบนิก ซึ่งมี "ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง นักกอล์ฟสมัครเล่นไทยอีกคนร่วมทีม โดยมี เพีย บาบนิก จากสโลวิเนียเป็นกัปตันทีม และเพื่อนร่วมทีมอยาง เอ็มมา สปิตซ์ จากออสเตรีย และ มารีอานเนอ สคาร์นอร์ด จากนอร์เวย์

พิมพ์พิศา รับรองกับเพือนๆร่วมทีมบาบนิก

ขณะที่ประเภททีม ตำแหน่งผู้นำเป็นทีมยัง (TEAM YOUNG)  ซึ่งมี ลิซ ยัง กัปตันทีมชาวอังกฤษ และสมาชิกทีมประกอบด้วย กาเบรียลา คาวลีย์ จากอังกฤษ, อานน์-ชาร์ลอตต์ โมรา จากฝรั่งเศส และ เอเลน วิดจายา นักกอล์ฟสมัครเล่น ช่วยกันทำสกอร์ขึ้นนำที่ 16 อันเดอร์พาร์ 128 โดยมีทีมโวล์ฟ (TEAM WOLF), ทีมเฮดวอลล์ (TEAM HEDWALL) และ ทีมโบรค เอสตรุป(TEAM BROCH ESTRUP) ตามมาด้วยอันดับ 2 ร่วมที่สกอร์สกอร์ 15 อันเดอร์พาร์ 129

รายละเอียดเพิ่มเติมของการแข่งขัน อารามโก้ ทีมซีรีส์ ได้ที่ https://aramcoteamseries.com/


Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง