นิติธรซิวรางวัลเบอร์ดี้รวมเอเชียน ทัวร์ 2022

 

"ฟีเวอร์" นิติธร ทิพย์พงษ์ นักกอล์ฟหนุ่มจากจังหวัดปทุมธานีได้รับรางวัลนักกอล์ฟทำเบอร์ดี้รวมสูงสุดของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2022 ในงานประกาศรางวัล ประจำปีที่โรงแรม หัวหิน แมริออท รีสอร์ท และ สปา อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2566 เจ้าตัวเผยปีนี้จะพยายามเสียโบกี้น้อยที่สุด

นิติธร สร้างผลงานดีในปี 2022 ทำเบอร์ดี้รวม 263 เบอร์ดี้มากที่สุดของทัวร์ ตามมาด้วยอันดับ 2 แบร์รี เฮนสัน จากสหรัฐ  259 เบอร์ดี้ "ไช้" ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ จากประเทศไทย ชาน ชีห์-ชาง จากจีนไทเป และ เทรวิส สไมธ์ จากออสเตรเลีย อันดับ 3 ร่วมจำนวน 222 เบอร์ดี้

ฟีเวอร์ เผยหลังรับรางวัลว่า “รู้สึกดีใจที่ได้รับรางวัลนี้ซึ่งปีที่แล้วผมทำเบอร์ดี้ได้ค่อนข้างเยอะ ผมพยายามทำ 6 อันเดอร์พาร์ในทุกๆ รอบ ซึ่งจะส่งผลต่อผลงานในทัวร์นาเมนท์ที่เราแข่งขันด้วย สำหรับรางวัลที่ได้รับนี้จะเป็นแรงผลักดันเราให้ทำผลงาน และปีนี้จะพยายามเสียโบกี้น้อยที่สุด"

ผลงานของ นิติธร ปี 2022 นั้นเขาคว้าแชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ เดอะ ดีจีซี โอเพ่น ที่ประเทศอินเดีย เมื่อเดือนมีนาคม และ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ในเดือนสิงหาคม เขาเป็นหนึ่งในสามนักกอล์ฟที่คว้าแชมป์ 3 รายการในทัวร์เมื่อปีที่แล้ว

มุน คยองจุน 

คิม บีโอ นักกอล์ฟหนุ่มจากเกาหลีใต้ คว้ารางวัลรุกกี้แห่งปี (Rookie of the Year) หลังจากสร้างผลงานโดดเด่นอย่างมากในการเล่นปีแรกของเขาในทัวร์ คว้าแชมป์เมคยอง โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดแล้วยังจบใน 5 อันดับแรกอีก 4 รายการอีกด้วย

คิม ชีฮวาน นักกอล์ฟหนุ่มชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลีรับรางวัลมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ในฐานะนักกอล์ฟทำเงินรางวัลรวมสูงสุด (Asian Tour Order Of Merit) และ สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเวา มือ 1 อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ (International Series Order Of Merit) แต่ทั้งสองไม่ได้ร่วมงานเนื่องจากไม่ได้มาแข่งขันที่ประเทศไทย 

คิม จูฮยอง หรือ ทอม คิม นักกอล์ฟหนุ่มจากเกาหลีใต้ได้รับรางวัลสกอร์เฉลี่ยต่ำสุด (Best Stroke Average) 68.93 ก่อนจะไปร่วมพีจีเอ ทัวร์ และคว้าแชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการ

มุน คยองจุน นักกอล์ฟจากเกาหลีใต้อีกคนตีแม่นออนกรีนดีที่สุด (Greens in Regulation)  77.41%

ยอร์น เฮลล์เกรน

ขณะที่ บียอร์น เฮลล์เกรน จากสวีเดนคว้ารางวัลจอมตีไกล (Driving Distance) เฉลี่ย 313.62 หลา 

ซีดดีกูร์ ระห์มาน

ส่วน ซีดดีกูร์ ระห์มาน จากบังกลาเทศเป็นนักกอล์ฟดีที่สุดต่อรอบ (Putts per Round) คิดเป็น 28.25 พัตต์ต่อรอบ 

รางวัลสนามยอดเยี่ยมประจำปีจากการเลือกของนักกอล์ฟ (Player’s Choice Course of the Year) เป็นสนาม Talaat Moustafa Group - Madinaty Golf Club ซึ่งจัดการแข่งขันรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิยิปต์ เมื่อปีที่แล้ว

รางวัลสำคัญ ๆ เอเชี่ยน ทัวร์ 2022

Asian Tour Order Of Merit: Kim Shihwan (USA)

International Series Order Of Merit: Scott Vincent (Zimbawe)

Total of Birdies: Nitithorn Thippong (Thailand) 263

Stroke Average:  Kim Joohyung (Korea) 68.93

Driving Distance: Bjorn Hellgren (Sweden) 313.62 yards

Greens in Regulation: Moon Kyongjun (Korea) 77.41%

Putts per Round: Siddikur Rahman (Bangladesh) 28.25

Rookie of the Year: Kim Bio (Korea )


Photo Credit: :  Thananuwat Srirasant/Asian Tour.

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง