ฝ้าย-ปาแปง พร้อมประชันดาวดังuระดับโลกศึกอารามโก ฯ สิงคโปร์

 

"ฝ้าย" พิมพ์พิศา รับรอง และ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ สองนักกอล์ฟสมัครเล่นเตรียมทีมชาติพร้อมกับการลงแข่งขันประชันกับยอดโปรระดับโลก และจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ในศึกกอล์ฟอารามโก ทีม ซีรีส์ สิงคโปร์ ที่ประเทศสิงคโปร์ ในสัปดาห์นี้ซึ่งเป็นครั้งแรกของทั้งสองคนในรายการใหญ่แบบนี้

กอล์ฟรายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 35 ล้านบาท ณ สนามลากูน่า เนชันแนล กอล์ฟ รีสอร์ท ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม นี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด พิมพ์พิศา รับรอง หนึ่งในนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกล่าวว่า "ดีใจที่ได้เล่นรายการอารามโกครั้งแรก เพราะรายการนี้เป็นรายการใหญ่ที่มีนักกอล์ฟชื่อดังหลายคนมาเล่น และยอมรับว่าแปลกใหม่ สนามแห่งนี้เคยมาแข่งรายการทีมควีนสิริกิติ์ คัพ ปีที่แล้วใน ซึ่งกรีนค่อนข้างเร็ว แต่หนูไปซ้อมอีกคอร์สค่อนข้างยากกว่าเพราะมีสโลปเยอะ ส่วนคอร์สที่จะใช้แข่งขันจะง่ายกว่าที่ไปซ้อมมา"

เช่นเดียวกับ "ปาแปง" อลิศา อินทร์ประสิทธิ์ เผยว่า "รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้มาเล่นรายการใหญ่ที่มีนักกอล์ฟระดับโลกมาแข่งขันอย่าง ลีเดีย โค และ เดเนียล คัง สำหรับสนามนี้หนูเคยเล่นมาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อต้นปีนี้นับว่าเป็นสนามที่ดีสนามหนึ่ง แต่อีกคอร์สหนึ่งนั้นจะมีสภาพลมแรงคิดว่าน่าจะเล่นกันสนุกแน่นอน”

นอกนี้แล้วนักกอล์ฟสาวไทยที่จะร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้มี "มาย" ตรีฉัฐ จีนกลับ และ "เอพริล" ชนกนันท์ อังกุรเศรณี สองโปรจากเลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ รวมถึง และ ปุ๊กปุ๋ย-วิทนีย์ ฮิลเลียร์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย ที่นำทีมคว้าแชมป์ประเภททีมที่ประเทศไทยเมื่อปีที่แล้ว

สำหรับรูปแบบการแข่งขันแบ่งออกเป็น 26 ทีมๆ ละ 4 คน เป็นนักกอล์ฟอาชีพ 3 คน และสมัครเล่นอีก 1 คน โดยจะมีการเลือกนักกอล์ฟเข้าร่วมทีมจากกัปตันทีมทั้ง 26 คน จัดอันดับจากอันดับโลกสุงสุดใน 26 คนตามลำดับได้สิทธิ์เลือกนักกอล์ฟร่วมทีมส่วนโปรคนที่สอง และสมัครเล่นจะใช้วิธีการสุ่มเข้ามาร่วมทีม

การแข่งขันเป็นแบบสโตรกเพลย์ ประเภททีมคิดคะแนนหลังจากจบรอบสองรวม 36 หลุม และนักกอล์ฟอาชีพที่สกอร์รวมท็อป 60 และเสมอจะได้เข้าไปแข่งขันในรอบสามหรือรอบสุดท้ายเพื่อหาแชมป์ประเภทบุคคล และจะได้คะแนนสะสมเรซทู กอสตา เดล โซล และ คะแนนสะสมโลก และคะแนนสะสมโซลไฮม์ คัพ ทีมยุโรปต่อไป

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง