"ลพัษภล" ตี 1 อันเดอร์, บินตัง นักกอล์ฟอินโดนีเซียนำเดี่ยวเปิดสวิงเอเอซี

ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ ทำ 1 อันเดอร์พาร์ 69 ในวันแรก เปิดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพหรือเอเอซี ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567 รั้งอันดับ 16 ร่วม โดยที่ แรนดี บินตัง นักกอล์ฟจากอินโดนีเซียผงาดนำทำ 5 อันเดอร์พาร์ 65

สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) เดอะ อาร์ แอนด์ เอ และเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายเพื่อพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพหรือเอเอซี ครั้งที่ 15 ที่ไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ชานเมืองโกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม 2567

          วันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ เริ่มต้นทำเบอร์ดี้สามเบอร์ดี้ในสี่หลุมแรกก่อนจะพลาดเสียโบกี้หลุม 8 และ 10 ก่อนจะได้เบอร์ดี้กลับมาหลุม 11 และเสียโบกี้อีกครั้งหลุม 12 อย่างไรก็ตามเขาทำเบอร์ดี้ในสองหลุมถัดมาก่อนจะไปพลาดเสียโบกี้หลุม 16 และ 18 สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 69 รั้งอันดับ 16 ร่วม

อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี

ลพัษภล เผยหลังการเล่นวันแรกว่า "รู้สึกดีสำหรับการเล่นวันนี้ แต่เสียดายที่เสียโบกี้เยอะไปหน่อย น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่พัตต์ไม่ค่อยดี ส่วนสภาพสนามค่อนข้างดี แฟร์เวย์ และกรีนค่อนข้างดี สำหรับการเล่นครั้งนี้ เป็นครั้งที่สอง ผมได้นำเอาประสบการณ์จากครั้งที่แล้วที่ผมคาดหวังมากเกินไปมาปรับใช้ทำให้เล่นดีขึ้น"  สำหรับผลงานของ ลพัษภล ในรายการนี้เล่นเป็นครั้งที่สองหลังจากที่ไม่ผ่านตัดตัวที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อปีที่แล้ว

แรนดี บินตัง 

ด้านผู้นำเป็น แรนดี บินตัง จากอินโดนีเซียทำ 6 เบอร์ดี้ เสีย 1 โบกี้สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 65 นำเดี่ยว ตามมาด้วยอันดับสองร่วม หวัง ไหง เสิ่น จากฮ่องกง ไทอิจิ โมโตะ และ รินทาโระ นากาโนะ สองนักกอล์ฟญี่ปุ่นเจ้าภาพ ทำ 4 อันเดอร์พาร์ 66 อันดับ

พงศภัค เหล่าภักดี

ผลงานนักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ ชนชน โชคประจักษ์ชัด และธนวินท์ ลี ทำ 1 โอเวอร์พาร์ 71 อันดับ 31 ร่วม อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี ทำ 3 โอเวอร์พาร์ 73 อันดับ 55 ร่วม พงศภัค เหล่าภักดี ทำ 4 โอเวอร์พาร์ 74 อันดับ 62 ร่วม สรัล จันทราทิตย์ และวรุตม์ บุญรอด ทำ 8 โอเวอร์พาร์ 78 อันดับ 94 ร่วม

วรุตม์ บุญรอด

ขณะที่ แจสเปอร์ สตับบ์ส นักกอล์ฟหนุ่มจากออสเตรเลียแชมป์เมื่อปีที่แล้วเกิน 2 โอเวอร์พาร์ 72 รั้งอันดับ 45 ร่วม

สำหรับแชมป์รายการนี้จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันสองเมเจอร์ในปีหน้าทั้ง เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น ส่วนรองแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วแข่งขันคัดเลือกไฟนัลควอลิฟายดิ โอเพ่น


เครดิตภาพ: #AAC

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง