“อาฒยา” นำสาวไทยร่วมล่าแชมป์ บิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้

 

               "จีน" อาฒยา ฐิติกุล "เหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ "พราว" ชเนตตี วรรณแสน จัสมิน สุวัณณะปุระ และ"โม" โมรียา จุฑานุกาล ซึ่งคว้าแชมป์ในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้พร้อมกับเพื่อนนักกอล์ฟไทยอีก 4 คนร่วมแข่งขันรายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ ที่ประเทศจีน ในสุดสัปดาห์นี้ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 70.4 ล้านบาท ประชันกับยอดนักกอล์ฟสาวระดับโลกอีกมากมาย

               การแข่งขันกอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการบิวอิค แอลพีจีเอ เซี่ยงไฮ้ ชิงเงินรางวัลรวม 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 70.4 ล้านบาทที่ฉีจง การ์เดน กอล์ฟ คลับ ชานนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 10-13 ตุลาคม นี้เป็นรายการแรกในสี่รายการของ "เอเชีย สวิง" แข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุมไม่มีตัดตัวนำเอานักกอล์ฟเข้าแข่งขัน 81 คน ซึ่ง แองเจิล หยิน นักกอล์ฟสาวชาวอเมริกันเชื้อสายจีนเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้วโดยเธอคว้าแชมป์รายการแรกในการเล่นอาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ ทำได้ในประเทศบ้านเกิดแม่ของเธอ และจะกลับไปป้องกันแชมป์อีกครั้ง

               สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟไทยร่วมแข่งขัน 9 คนคือ อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, ชเนตตี วรรณแสน, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, จัสมิน สุวัณณะปุระ, อาภิชญา ยุบล, โมรียา จุฑานุกาล และวิชาณี มีชัย ต่างพร้อมจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุด

               ความเคลื่อนไหวล่าสุด"จีโน่" อาฒยา ฐิติกุล ,อดีตมือ 1 ของโลเจ้าของแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งแรก ขณะที่ผลงานในปีนี้เล่นไป 13 รายการคว้าแชมป์มาหนึ่งรายการทีมดาว แชมเปียนชิพ คู่กับ หยิน ยัวหนิง จากจีน และผลงานโดยรวมนั้นจบลงใน 10 อันดับแรกมากถึง 8 รายการ

ปภังกร ธวัชธกิจ

               "เหมียว" ปภังกร ธวัชธกิจ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการรวมทั้งแชมป์เมเจอร์เอเอ็นเอ อินสปิเรชัน (ปัจจุบันเชฟรอน แชมเปียนชิพ) ปี 2021 จะเล่นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 36 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ผลงานปีนี้เล่นมา 13 รายการคว้าแชมป์ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ รวมผลงานปีนี้จบลงใน 10 อันดับแรก 4 รายการ แต่ไม่ได้แข่งขันในแอลพีจีเอเลยตั้งแต่จบอันดับ 60 ร่วมวีเมนส์ โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีที่สกอตแลนด์ เมื่อเดือนสิงหาคม และได้ไปแข่งขันรายการของเคแอลพีจีเอ ทัวร์ที่ประเทศเกาหลีใต้เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วซึ่งไม่ผ่านตัดตัว

เอรียา จุฑานุกาล

               ด้าน "เม" เอรียา จุฑานุกาล อดีตมือ 1 ของโลกแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการรวมทั้ง 2 แชมป์เมเจอร์จะเล่นครั้งที่สี่ติดต่อกันโดยเธอมีสถิติค่อนข้างดีในการเล่นรายการนี้เพราะว่าจบลงใน 10 อันดับแรกทุกครั้งจากอันดับ 2 ร่วมปี 2018 อันดับ 7 ร่วมปี 2019 และอันดับ 3 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ส่วนผลงานการเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ปีนี้ 20 รายการยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้เลยแต่จบใน 10 อันดับแรก 4 รายการ เธอเล่นรายการล่าสุดคือเอฟเอ็ม แชมเปียนชิพเมื่อปลายเดือนสิงหาคมซึ่งจบอันดับ 6 ร่วม

ชเนตตี วรรณแส
               "พราว" ชเนตตี วรรณแสน แชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 50 ร่วมเมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ผลงานปีนี้เล่น 23 รายการจบใน 10 อันดับแรก 3 รายการพร้อมกับคว้าแชมป์หนึ่งรายการเดนา โอเพ่น

จัสมิน สุวัณณะปุระ

               จัสมิน สุวัณณะปุระ โปรสาววัย 31 ปี ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์วอลมาร์ท เอ็นดับเบิลยู อาร์คันซอ แชมเปียนชิพ ที่รัฐอาคันซอ เมื่อสองสัปดาห์ก่อนร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์เป็นการเล่นรายการที่ 25 ของเธอในทัวร์ปีนี้ โดยจะเป็นการแข่งขันครั้งที่สี่ติดต่อกันในรายการนี้หลังจากผลงานจบอันดับ  63 ร่วมปี 2018 อันดับ 28 ร่วมปี 2019 และอันดับ 21 ร่วมปี 2023 ผลงานในแอลพีจีเอปีนี้เล่น 24 รายการจบ 10 อันดับแรก 4 รายการพร้อมกับคว้าแชมป์มาหนึ่งรายการดังกล่าวจึงเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ในการไล่ล่าแชมป์สัปดาห์ที่สองติดต่อกัน

โมรียา จุฑนุกาล

               "โม" โมรียา จุฑนุกาล ดีกรีแชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 3 รายการจะเล่นเป็นครั้งที่สี่ติดต่อกันหลังจากจบอันดับ 54 ร่วมปี 2018 อันดับ 38 ร่วมปี 2018 และอันดับ 17 ร่วมปี 2023 ส่วนผลงานปีนี้เล่น 21 รายการจบ 10 อันดับแรก 2 รายการรวมทั้งแชมป์หนึ่งรายการพอร์ทแลนด์ คลาสสิก

ปาจรีย์ อนันต์นฤการ

               "เมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ แชมป์อาชีพแอลพีจีเอ ทัวร์ 2 รายการจะเล่นเป็นครั้งที่สามหลังจากจบอันดับ 33 ร่วมปี 2019 และอันดับ 58 ร่วมปี 2023 ขณะที่ผลงานปีนี้เล่น 22 รายการจบใน 10 อันดับแรก 3 รายการ

อาภิชญา ยุบล

               ส่วน "เปียโน" อาภิชญา ยุบล จะเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 21 ร่วมเมื่อปีที่แล้วโดยผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 21 รายการจบใน 10 อันดับแรก 3 รายการเช่นเดียวกับ "แจน" วิขาณี มีชัย จะเล่นครั้งที่สองหลังจากจบอันดับ 16 เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ผลงานในทัวร์ปีนี้เล่น 17 รายการจบใน 10 อันดับแรก 2 รายการ

วิขาณี มีชัย

               นักกอล์ฟระดับชั้นนำของโลกดีกรีแชมป์เมเจอร์ที่ร่วมแข่งขันในสัปดาห์นี้อาทิ เซลีน บูติเยร์ จากฝรั่งเศสเพิ่งจะคว้าแชมป์เลดีส์ ยูโรเปียน ทัวร์ ที่เสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  อี มินจี, ฮันนาห์ กรีน จากออสเตรเลี หยิน ยัวหนิง จากจีน ฮินาโกะ ชิบุโนะ จากญี่ปุ่นช  คิม เซ-ยอง, คิม อา-ริม จากเกาหลีใต้ อันนา นอร์ดควิสต์ จากสวีเดน แอชลี บูฮาย จากแอฟริกาใต้ และ  เดเนียล คัง จากสหรัฐอเมริกา ดีกรีแชมป์สองสมัยแรกปี 2018, 2019 ร่วมประชันฝีมือ

               พร้อมกันนี้ยังมีนักกอล์ฟเหรียญรางวัลโอลิมปิกปารีส เกมส์ อย่าง เอสเธอร์ เฮนเซอไลท์ จากเยอรมันเจ้าของเหรียญเงิน และหลิน ชีอวี้ จากจีนเจ้าชองเหรียญทองแดงร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์ด้วยเช่นกัน

 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.lpga.com

 

เครดิตภาพ: LPGA/Getty Images

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง