เอเขีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ กลับยูเออี ปี 2025

 

                ศึกกอล์ฟสมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ หรือเอเอซี จะกลับไปแข่งขันที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในปี 2025 นับเป็นครั้งที่สองหลังจากที่เคยจัดการแข่งขันมาแล้วในปี 2021

                สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชียแปซิฟิก (เอพีจีซี) เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ และเดอะ อาร์ แอนด์ เอ ประกาศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม 2567 ว่ากอล์ฟสมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ หรือเอเอซี ครั้งที่ 16 จะแข่งขันที่                สนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ มัจลิส คอร์ส ชานนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 23-26 ตุลาคม 2025 นับเป็นครั้งที่สองที่กอล์ฟรายการนี้กลับไปแข่งขันที่ดูไบ และภูมิภาคตะวันออกกลางหลังจากเคยจัดการแช่งขันมาแล้วครั้งแรกเมื่อปี 2021 ซึ่งครั้งนั้น เคตะ นากาจิมะ นักกอล์ฟจากญี่ปุ่นเป็นผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ในภูมิภาคนี้มาแล้ว

                สำหรับรายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ เป็นรายการแข่งกอล์ฟสมัครเล่นชายรายการใหญ่ของภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ที่มีสมาชิกจากทั้งหมด 43 ชาติ และเขตบริหารปกครองพิเศษ โดยที่แชมป์เอเอซี ปี 2025 จะได้รับสิทธิ์รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์อย่าง เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น ปี 2026 ส่วนรองแชมป์จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันไฟนัล ควอลิฟาย ของรายการ ดิ โอเพ่น ในปีเดียวกันอีกด้วย

                ไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชียแปซิฟิก เผยว่า "เราภาคภูมิใจที่กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ จะแข่งขันในสนามระดับเวิลด์ คลาส อย่างสนามเอมิเรตส์ กอล์ฟ คลับ มัจลิส คอร์ส ในปี 2025 ทั้งดูไบและสหัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีประวัติศาสตร์กอล์ฟในภูมิภาคนี้มายาวนาน แล้วรวมทั้งการจัดการแข่งขันเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ ปี 2021 ซึ่งเคตะ นากาจิมะ คว้าแชมป์ และเราตื่นเต้นที่จะได้เห็นนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลกจะกลับมาแข่งขันที่นั่นในปีหน้า"

                กอล์ฟรายการนี้เป็นสังเวียนที่สร้างนักกอล์ฟซึ่งก้าวไปสู่ระดับโลกมาแล้วหลายคนรวมถึงเป็นแชมป์เมเจอร์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ฮิเดกิ มัตซึยามะ จากญี่ปุ่นแชมป์สองสมัยที่ก้าวไปคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ปี 2021 แคเมอรอน สมิธ จากออสเตรเลียคว้าแชมป์ดิ โอเพ่น ปี 2022 และยังมีนักกอล์ฟที่ก้าวสู่เวทีกอล์ฟอาชีพระดับโลกอีกเช่น แคเมอรอน เดวีส จากออสเตรเลีย ไรอัน ฟ็อกซ์ จากนิวซีแลนด์ คิม ชี-อู, อี คยอง-ฮุน จากเกาหลีใต้ อี มินอู จากออสเตรเลีย เคตะ ทากาจิมะ จากญี่ปุ่น และผาน เจิ้ง-สง จากจีนไทเป เป็นต้น  

 Photo Credit: AAC

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง