ทัพโปรไทยพร้อมล่าแชมป์มาเก๊า โอเพ่น ประชันยอดฝีมืออช. ทัวร์ สัปดาห์นี้

 

 ศึกกอล์ฟเอเชียนทัวร์รายการ เอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ชิงเงินรางวัลรวม 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 33 ล้านบาท พร้อมระเบิดความยิ่งใหญ่ครั้งที่ 2 ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่าง 10-13 ตุลาคมนี้ โดยพชร คงวัดใหม่ นำทัพโปรไทยลงประชันฝีมือกับเหล่าโปรแถวหน้าอย่าง อี มินอู ที่พร้อมลงป้องกันแชมป์ และ ไบรอัน ฮาร์แมน ดีกรีแชมป์เมจอร์ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ

 

สำหรับปีนี้มีความพิเศษเนื่องในโอกาสเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองครบรอบ 75 ปีของการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีน และครบรอบ 25 ปีของเขตบริหารพิเศษมาเก๊ากลับคืนสู่จีน ขณะที่มาเก๊าพัฒนาศักยภาพอย่างต่อเนื่องในการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาระดับโลก และการแข่งขันกอล์ฟรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น เป็นหนึ่งในโปรแกรมการแข่งขันของเอเชียนทัวร์ที่ทั้งผู้เล่นและแฟนกีฬากอล์ฟต่างรอคอย

 

เดซี่ โฮ กรรมการผู้จัดการ เอสเจเอ็ม รีสอร์ท พร้อมด้วย หลุยส์ โกเมส  ประธานสำนักงานกีฬาเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนจอห์นนี เซนนา เฟอร์นันเดส  ประธานสมาคมกอล์ฟมาเก๊าแกรนท์ สแลค รองประธานกรรมการผู้บริหารและกรรมการผู้จัดการไอเอ็มจี กอล์ฟอีเวนท์ และเดวิด รอลโล กรรมการผู้อํานวยการฝ่ายปฏิบัติการของเอเชียนทัวร์ ร่วมต้อนรับโปรกอล์ฟมือดังระดับนานาชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน ณ สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ นำโดย อี มินอู แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย และไบรอัน ฮาร์แมน แชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ปี 2023 จากสหรัฐอเมริกา รวมถึงนักกอล์ฟฝีมือดีจาก  Greater Bay Area อาทิ อี้ อู่เฉียงไหง ซื่อยี่ และไมเคิล หว่อง ผู้เล่นจากรอบคัดเลือก

 

พชร คงวัดใหม่(ขวา) และจอห์น แคทลิน 

พชร คงวัดใหม่ โปรกอล์ฟไทยที่จบอันดับ 3 เมื่อปีที่แล้วด้วยสกอร์รวม 20 อันดับพาร์ มีความทรงจำที่ดีกับสนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ และหวังจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งในปีนี้ เจ้าตัวเผยว่า “มาเก๊าเป็นสถานที่ที่มีความพิเศษสำหรับผม ผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้มาที่นี่และสนุกกับการแข่งขันที่มาเก๊า หวังว่าในปีนี้ผมจะมีโอกาสขยับอันดับขึ้นไปเป็นผู้นำบนลีดเดอร์บอร์ดเมื่อจบการแข่งขัน”

           

อี มินอู(ซ้าย) และจอห์น แคทลิน

อี มินอู แชมป์เก่าจากออสเตรเลีย ซึ่งสร้างผลงานที่โดดเด่นเมื่อปีที่แล้วด้วยการทำสถิติสกอร์รวมต่ำสุดของทัวร์นาเมนท์ไว้ที่ 30 อันเดอร์พาร์ มาในปีนี้เจ้าตัวคาดหวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีอีกครั้งและรักษาแชมป์ไว้ได้ โดยกล่าวว่า “ผมมีความสุขมาก การได้กลับมาเยือนสนามที่ทำผลงานได้ดีเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก ผมรู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันในสัปดาห์นี้ ซึ่งมีผู้เล่นฝีมือดีมากมาย และผมก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะเป็นสัปดาห์ที่ดีอีกครั้งสำหรับผม”

           

ด้านจอห์น แคทลิน ซึ่งปัจจุบันรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของอันดับคะแนนสะสมเอเชียนทัวร์ฤดูกาลนี้ เป็นหนึ่งในบรรดาตัวเต็งลุ้นแชมป์ที่สนามมาเก๊า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับเช่นกัน หลังจากเคยชนะที่สนามนี้มาแล้วเมื่อเดือนมีนาคมในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ มาเก๊า เจ้าตัวกล่าวว่า  “เป็นเรื่องดีเสมอที่ได้กลับมายังสนามที่เคยประสบความสำเร็จในการคว้าแชมป์มาแล้ว และผมก็ตั้งตารอการแข่งขันในสัปดาห์นี้ สนามมีการปรับเปลี่ยนไปเล็กน้อยจากตอนที่ ลี มินวู ได้แชมป์เมื่อปีที่แล้ว และเป็นเรื่องดีสำหรับผมที่ได้ลงเล่นและเห็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงนั้นแล้ว ในปีนี้มีนักกอล์ฟเก่งๆ มากมาย ซึ่งน่าจะทำให้การแข่งขันสนุกเข้มข้นสูสี และทุกคนก็มีโอกาสคว้าแชมป์ในวันอาทิตย์”

ส่วนไบรอัน ฮาร์แมน โปรกอล์ฟมืออันดับ 23 ของโลกและแชมป์ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ ปี 2023 กล่าวถึงการเข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ครั้งแรกว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้มาร่วมแข่งขันที่นี่ ผมไม่เคยมาที่มาเก๊า นี่เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นเรื่องน่ายินดีที่สามารถใช้ความสำเร็จในการเดินทางไปแข่งขันทั่วโลกและโชว์ฝีมือให้ทุกคนได้เห็น”

           

ทางด้านสกอตต์ เฮนด์ แชมป์มาเก๊า โอเพ่น 2 สมัย หวังสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์สมัยที่ 3 แม้เป็นเรื่องยากเนื่องจากสภาพความฟิตไม่เต็มร้อยและฟอร์มการเล่นไม่ได้อยู่ในช่วงท็อปฟอร์ม โดยระบุว่า “เป็นเรื่องดีที่ได้กลับมายังสถานที่ที่เคยประสบความสำเร็จ แต่เกมการเล่นและสุขภาพของผมไม่เต็มร้อย ดังนั้นผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ และรอลุ้นว่าจะมีโชคเข้าข้างบ้างหรือไม่ในช่วงสุดสัปดาห์ สิ่งที่ผมทำได้คือลงสนามและประคองตัวเองให้ดี เล่นตามแผนที่วางไว้ และหวังว่ามันจะดีพอ”

           

แฟนกีฬากอล์ฟสามารถลงทะเบียนเพื่อรับบัตรเข้าชมฟรีในการแข่งขันกอล์ฟเอสเจเอ็ม มาเก๊า โอเพ่น ระหว่างวันที่ 10 -13 ตุลาคมนี้  โดย 1 ท่านสารถลงทะเบียนรับบัตรได้ 10 ใบ นอกเหนือจากรับชมการแข่งขันที่น่าตื่นเต้น แฟนกีฬายังจะได้สนุกเพลิดเพลินกับกิจกรรมในโซนแฟนวิลเลจ ซึ่งมีอาหารและเครื่องดื่มให้เลือกมากมาย รวมถึงการประลองความแม่นยำการชิพและการพัตต์ โดยสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.sjmmacaoopen.com

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง