ลินด์-มอร์แกน-แอนท์คลิฟ นำร่วมเปิดสวิงอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์, 5 โปรไทยตาม 2 สโตรก

  ชาร์ลี ลินด์ โปรหนุ่มชาวสวีดิชพร้อมกับ เจด มอร์แกน และแมฟเวอริค แอนท์คลิฟ สองโปรออสซี่ทะยานนำร่วมสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 63 ในวันแรกของการแข่งขันกอล์ฟอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ที่สนามไทยคันทรี คลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 2567 โดยมีกลุ่มอันดับสี่ร่วมตามหลังมาหนึ่งสโตรก ขณะที่ สดมภ์ แก้วกาญจนา สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย นิรันดร์ แซ่อึ้ง เด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ และโคสุเกะ ฮามาโมโต้ ทำ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทย

การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ รายการ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ แข่งขัน ณ สนามไทยคันทรีคลับ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 66 ล้านบาท โดยมี เวด ออร์มสบี โปรหนุ่มจากออสเตรเลียเป็นแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

เจด มอร์แกน

วันแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม ชาร์ลี ลินด์ โปรหนุ่มจากสวีเดนมมาแรงทำ 7 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 63 นำร่วมกับ เจด มอร์แกนจากออสเตรเลียซึ่งทำ 8 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้ และแมฟเวอริค แอนท์คลิฟ จากออสเตรเลียอีกคนทำ 7 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เช่นกัน

แมฟเวอริค แอนท์คลิฟ 

ลินด์ โปรหนุ่มสวีดิชวัย 27 ปี เผยว่า "เกมรอบนี้ทำได้ราบรื่น จับความรู้สึกได้หมด โดยเฉพาะตั้งแต่หลุม 12 ซึ่งต้องขอบคุณ สตีฟ แคดดี้ของผมที่ช่วยได้อย่างมากช่วง 9 หลุมสุดท้าย ประทับใจมากๆกับสนาม ก่อนนี้เพิ่งหายจากอาการเจ็บที่ข้อมือ และตอนนี้กลับมาในสภาพที่สมบูรณ์เต็มที่ และดีขึ้นในทุกๆวัน"

พีเทอร์ ยูห์ไลน์ 

ตามมาด้วย พีเทอร์ ยูห์ไลน์ โปรหนุ่มชาวอเมริกันวัย 35 ปี เจ้าของแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อเดือนสิงหาคมมาแรงทำ 6 เบอร์ดี้โดยไม่เสียโบกี้เลยสกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 รั้งอันดับ 4 ร่วมกับจาน ชีห์-จาง และหลี เจียห์-ปั๋ว จากจีนไทเป พอล พีเทอร์ซัน จากสหรัฐ แซมซัน เจิ้ง และริชาร์ด ที.ลี จากแคนาดา

ยูห์ไลน์ โปรหนุ่มซึ่งเล่นในลิฟ กอล์ฟ ทัวร์ เผยหลังการเล่นวันแรกว่า "ผมเริ่มต้นในช่วง 9 หลุมหลังซึ่งทำเบอร์ดี้ และโดยรวมผมทำได้ดีตั้งแต่ทีออฟเลยและได้พัตต์เบอร์ดี้เยอะ และสนามนี้ก็คล้ายกับในในฟลอริดา ปีนี้ผมมองถึงการทำผลงานดีเพื่อได้ลุ้นมือหนึ่งอินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ และเอเชียน ทัวร์เพราะว่าจะได้ไปเล่นสองเมเจอร์อย่างพีจีเอ แชมเปียนชิพ และดิ  โอเพ่น ในปีหน้า"

ยูห์ไลน์ เล่นในรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองรายการติดต่อในประเทศไทยหลังจากจบอันดับ 14 ร่วมรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ที่อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

 สดมภ์ แก้วกาญจนา

สำหรับกลุ่มนักกอล์ฟไทยที่ทำผลงานดีที่สุด 5 อันเดอร์พาร์ 65 มี นิรันดร์ แซ่อื้ง ทำ 5 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลยเท่ากับ สดมภ์ แก้วกาญจนา ทำ 6 เบอร์ดี้เสีย 1 โบกี้เช่นเดียวกับ เด่นวิทย์ "เดวิด" บริบูรณ์ทรัพย์,โคสุเกะ ฮามาโมโต้ และสุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย รั้งอันดับ 10 ร่วมทั้งหมด 12 คน

เด่นวิทย์ "เดวิด" บริบูรณ์ทรัพย์

สดมภ์ เผยว่าวันนี้ไดรฟ์ไม่ค่อยดีเท่าที่ควรแต่ตีเหล็กดีและพัตต์ดีเลยทำสกอร์ออกมาดี การทำสกอร์แบบนี้ก็ตามเกมที่ตั้งเป้าเอาไว้วันละ 4 อันเดอร์ ส่วนโดยรวมในสัปดาห์นี้หวังอยากจะจบลงใน 5 หรือ ม10 อันดับแรก"

เด่นวิทย์ เผยว่า "เล่นได้ตามเป้าวางเอาไว้เพราะเล็งการตีให้อยู่ในแฟร์เวย์ และกรีนซึ่งก็ทำได้แล้วผลออกมาตามที่คาดวันละ 4 อันเดอร์พาร์ แต่ป้ญหาที่ยังต้องแก้ไขก็คือการชิพ ขณะที่พรุ่งนี้ยังจะเล่นตามเกมเดิม"

สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย 

สุธีพัทธ์ กล่าวว่า "การเล่นสนามนี้ที่ท้าทาย แต่การทำสกอร์ออกมาแบบนี้ตามมเป้า และโดยรวมผมตีดีกว่ามที่สนามแบล็คเมาน์เทน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วด้วยซ้ำจะพยายามทำให้ดีกว่าเดิม"

"ฟลุ๊ค" รฐนน วรรณศรีจันทร์ โปรหนุ่มจากจังหวัดจันทบุรีซึ่งเคยคว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่สนามแห่งปีนี้เมื่อปี 2017 เล่นวันแรกทำ 5 เบอร์ดี้เสีย 2 โบกี้สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 34 ร่วมกับ เศรษฐี ประคองเวช, กัญจน์ เจริญกุล, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย รวมนักกอล์ฟทั้งหมด 23 คนในจำนวนนั้นมี เวด ออร์มสบี โปรหนุ่มจากออสเตรเลียแชมป์เมื่อปีที่แล้ว

รฐนน เจ้าของแชมป์มาเก๊า โอเพ่น เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมาเผยหลังการเล่นวันแรกว่า "พอใจกับผลงานในวันนี้ และปีนี้ปรับการเล่นเป็นพาร์ 70 ทำให้หลุมพาร์ 5 เป็นพาร์ 4 จึงตียากขึ้่น และสภาพสนามจะค่อนข้างแฉะ และปกติแล้วเวลาว่างจากการแข่งขันผมมาซ้อมที่นี่ประจำอยู่แล้วผมหวังว่าจะตีอันเดอร์ทุกวัน และโดยรวมปีนี้ผมพอใจกับการเล่นของผมหลังได้แชมป์ทำให้ผมไม่ต้องกังวลอะไรอีกเพราะอย่างน้อยก็ได้เล่นหนึ่งปี"

สำหรับรายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ เป็นรายการที่ 6 ใน 10 รายการของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ในฤดูกาลนี้ และเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลผู้ที่คะแนนรวมสูงสุดจะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในลิฟ กอล์ฟ ลีก ฤดูกาลหน้า


เครดิตภาพ: Asian Tour

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง