"พงศภัค-วรุตม์-ธนวินท์" ยอมรับสนามแฟร์เวย์แคบต้องตีแม่นจึงจะได้ลุ้นศึก AAC

 

 

           "ฟีฟ่า" พงศภัค เหล่าภักดี, “โอโน่” วรุตม์ บุญรอด และ “วิน” ธนวินท์ ลี ยอมรับว่าสนามแฟร์เวย์แคบต้องตีแม่นยำที่สุด และจะทำให้ดีที่สุดในการต่อสู้ศึกกอล์ฟสมัครเล่นเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพหรือเอเอซี ที่ประเทศญี่ปุ่น ในสัปดาห์นี้

                สมาพันธ์กอล์ฟแห่งเอเชีย-แปซิฟิก (เอพีจีซี) เดอะ อาร์ แอนด์ เอ และเดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนท์ ร่วมจัดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชายเพื่อพัฒนากอล์ฟในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รายการเอเชีย-แปซิฟิก อเมเจอร์ แชมเปียนชิพหรือเอเอซี ครั้งที่ 15 ที่ไทเฮโย คลับ โกเทมบะ ชานเมืองโกเทมบะ จังหวัดชิซุโอะกะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 3-6 ตุลาคม นี้ โดยสนามนี้จะมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขาไฟฟูจิ

พงศภัค เหล่าภักดี

                ความเคลื่อนไหวล่าสุดหลังจากนักกอล์ฟไทยทั้ง 7 คน ได้ลงฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 1 ตุลาคม "ฟีฟ่า" พงศภัค เหล่าภักดี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยแอริโซนา สเตท จะเล่นครั้งที่สามในรายการนี้เผยว่า "หลังจากที่ได้ซ้อม รู้แล้วว่าสนามแฟร์เวย์ค่อนข้างแคบเลยทีเดียว การเล่นช็อตแรกต้องตีให้อยู่ในเเฟร์เวย์เอาไว้ก่อนหากพลาดมีสิทธิ์เสียโบกี้ค่อนข้างสูง ผมเลยวางแผนว่าจะต้องตีไดรเวอร์ ให้แน่นที่สุดในการเล่นสัปดาห์นี้ เพื่อที่จะมีโอกาสทำเบอร์ดี้ให้มากที่สุด และได้ลุ้นครับ"

   วรุตม์ บุญรอด

                วรุตม์ บุญรอด นักกอล์ฟทีมชาติ กล่าวว่า "หลังจากได้ซ้อมผมรู้สึกว่าสนามค่อนข้างแคบ รัฟยาว และมีป่าที่หนาครับพร้อมกับมีสภาพลมแรงต้องพยายามตีให้อยู่แฟร์เวย์ และตีออนกรีนให้ได้มากที่สุด พยายามเล่นลูกต่ำเพื่อไม่โดนลมหอบครับ" 

                สำหรับ วรุฒม์ เพิ่งจะไปเล่นรายการทีมจูเนียร์ เพรสซิเดนท์ คัพ ให้กับทีมรวมนานาชาติที่ประเทศแคนาดา เมื่อสองสัปดาห์ก่อน และได้ชมการแข่งขันเพรสซิเดนท์ คัพ ระหว่างทีมสหรัฐอเมริกา และนานาชาติเผยอีกว่า "การที่ผมได้ไปเล่นจูเนียร์ เพรสซิเดนท์ คัพ  ได้ประสบการณ์มากมากมายเพื่อมาปรับใช้ในสนามนี้ แม้ว่าสนามค่อนข้างต่างกับที่ญี่ปุ่นครับ แต่จากรายการจูเนียร์ เพรสซิเดนท์ คัพทำให้ผมเพิ่มความมั่นใจมากขึ้นครับ เพราะผมได้ไปเห็นวิธีการเล่นของโปร และได้เห็นเทคนิคต่างๆ ของโปรเวลาเลือกเล่นครับ"

                วรุตม์ กล่าวถึงเป้าหมายการเล่นในเอเอซี ว่า "สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ ผมจะพยายามทำให้เต็มที่ที่สุดครับ มีสมาธิอยู่กับเกมกอล์ฟตัวเองเล่นให้สนุก และ หวังว่าผมจะทำผลงานให้ดีที่สุดครับ"

ธนวินท์ ลี 

                ด้าน ธนวินท์ ลี ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมจูเนียร์ เพรสซิเดนท์ คัพ ของทีมนาชาติ เผยหลังการซ้อมว่า "สนามค่อนข้างท้าทาย เเฟร์เวย์เเคบ มีลมอยู่ตลอด เเต่สภาพสนามดีมากครับ มีทั้งหลุมยาก เเละหลุมที่ทำเเต้มได้ครับ ต้องวางเเผนอย่างละเอียด และด้วยสภาพสนามเเฟร์เวย์เเคบต้องเสริฟช็อตเเรกดี ๆ เเล้วเกมจะง่ายขึ้น ช็อตขึ้นกรีนง่ายขึ้น มุมเข้าดีถ้าเข้ารัฟหรือตกทรายก็จะยากกว่ามากๆครับ"

ชนชน โชคประจักษ์ชัด

                นักกอล์ฟไทยคนอื่น ๆ ที่ร่วมแข่งขันสัปดาห์นี้มี ชนชน โชคประจักษ์ชัด, ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ, อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี และสรัล จันทราทิตย์ ต่างก็พร้อมจะลงทำผลงานให้ดีที่สุดเช่นกัน

ลพัษภล ลิแบร์โต้ เอราช-โกเมซ

                รายการนี้แชมป์จะได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขันสองเมเจอร์ในปีหน้าทั้ง เดอะ มาสเตอร์ส และดิ โอเพ่น ส่วนรองแชมป์จะได้สิทธิ์เข้าร่วแข่งขันคัดเลือกไฟนัลควอลิฟายดิ โอเพ่น อีกด้วย

 

อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี 

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aacgolf.com

 

เครดิตภาพ: #AAC

สรัล จันทราทิตย์ 


Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง