"รฐนน-สุธีพัทธ์" พร้อมลุยศึกแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ แต่ยอมรับอากาศร้อน

 

"ฟลุ๊ค "รฐนน วรรณศรีจันทร์ และ"ตี้” สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย สองโปรหนุ่มจากประเทศไทยต่างพร้อมจะลงแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์รายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 16-20 ตุลาคม 2567 แต่ยอมรับว่าอากาศร้อนกว่าปกติต้องลุ้นกันเหนื่อยขณะ จอห์น แคทลิน โปรหนุ่มชาวอเมริกันหวังฟอร์มดีเพราะว่าคุ้นชินกับสนามแห่งนี้มานาน


การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ที่สนามแบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ 16-20 ตุลาคม 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 66 ล้านบาทซึ่งมีนักกอล์ฟระดับชั้นนำจากเอเชียน ทัวร์ และสตาร์จากลิฟ กอล์ฟ ร่วมแข่งขันไล่ล่าแชมป์

 สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย(ซ้าย) และรฐนน วรรณศรีจันทร์ 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันแถลงข่าวที่แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เมื่อวันพุธที่ 16 ตุลาคม รณศรีจันทร์ และ"ตี้” สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย พร้อมกับ จอห์น แคลทลิน โปรชาวอเมริกันร่วมพูดถึงการเตรียมความพร้อม

รฐนน วรรณศรีจันทร์

"ฟลุ๊ค" รฐนน วรรณศรีจันทร์ โปรหนุ่มจากจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์รายการมาเก๊า โอเพ่น ที่เขตบริหารปกครองพิเศษมาเก๊าของจีน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเผยว่า "หลังจากที่ผยอมรับว่าปีนี้อากาศร้อนมากคงจะเหนื่อยไม่น้อยสำหรับการเล่นของผมก็จะทำให้ดีที่สุุดครับไม่คาดหวังอะไรออกมาอย่างไรก็ตามนั้นไม่กดดันตัวเอง สำหรับสนามนี้ต้องไดร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์และขึ้นกรีนไปในจุดที่เล่นง่าย ถ้าอยู่ผิดเหลี่ยมอาจทำให้เสียแต้มได้ง่าย ส่วนตัวผมสำหรับรายการนี้ยังไม่อยากคาดหวังมาก แค่อยากให้คนไทยใครก็ได้คว้าแชมป์ เพราะมีโอกาสที่มาจัดที่ประเทศไทยแล้ว"

ผลงานของ รฐนน ในเอเชียน ทัวร์ปีนี้เล่น 13 รายการจบลงใน 10 อันดับแรกสองรายการอันดับ 4 ร่วมไต้หวัน มาสเตอร์ส และแชมป์มาเก๊า โอเพ่น 

สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย

"ตี้" สุธีพัทธ์ ประทีปเธียรชัย เจ้าชองแชมป์เอี๋ยงเตอร์ ทีพีซี ที่จีนไทเป เมื่อเดือนกันยายน เผยว่า “ผมเตรียมร่างกายเยอะมากสำหรับรายการนี้ เพราะเล่นติดต่อกันมา 3 สัปดาห์แล้ว พยายามเซฟร่างกายให้มากที่สุด เพราะอากาศที่นี่ร้อนมาก พยายามดื่มน้ำเยอะๆ ปีนี้สภาพสนามยากขึ้นกว่าเดิม และรัฟจะยาวกว่าทุกครั้งที่มาเล่น สนามนี้อยู่ที่ลูกเสิร์ฟถ้าอยู่แฟร์เวย์ก็อาจทำแต้มได้มาก ตอนนี้นักกอล์ฟไทยเก่งขึ้นเยอะ หวังว่าจะมีคนไทยขึ้นไปอยู่บนลีดเดอร์บอร์ด ส่วนโอกาสคว้าแชมป์ของผมไม่รู้ว่ากี่เปอร์เซนต์ แต่จะพยายามทำให้ดีที่สุด”


สำหรับผลงานที่ผ่านมา สุธีพัทธ์จบอันดับที่ 15 อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ 2023 ที่แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ แห่งนี้ ส่วนผลงานในเอเชียน ทัวร์ปีนี้เล่น 13 รายการจบใน 10 อันดับแรกสองรายการอันดับ 6 ร่วมอินโดนีเซีย โอเพ่น และแชมป์เอี๋ยงเตอร์ ทีพีซี

จอห์น แคทลิน

ด้าน จอห์น แคทลิน โปรหนุ่มชาวอเมริกันซึ่งอาศัยอยู่ที่หัวหินผู้นำอันดับหนึ่งคะแนนสะสมออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เผยว่า "การที่ผมได้เล่นที่นี่มาบ่อยครั้งหลังจากได้มาอยู่ที่หัวหิน ดังนั้นผมคุ้นชินกับสภาพสนาม แต่โดยรวมผมเล่นในย่านนี้มากกว่า 9 ปี แต่ก่อนหน้าจะมาหัวหินผมเล่นที่เลควิว มากกว่า และโปรแกรมเอเชียน ทัวร์ที่ยังเหลือผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดก็หวังจะชนะออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ด้วย"


รายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ 2024 สัปดาห์นี้มีนักกอล์ฟลงแข่งขันทั้งสิ้น 150 คน ป็นนักกอล์ฟไทย 38 คน แชมป์จะได้รับเงินรางวัล 360,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 11.8 ล้านบาท โดยการแข่งขันรอบแรกจะออกสตาร์ทด้านหลุม 1 และหลุม 10 กลุ่มแรกเริ่มเวลา 06.15 น.


แฟน ๆ ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันกอล์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.internationalseries.com  ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้ที่ https://www.tixr.com/groups/int-series-thailand/events/international-series-thailand-116961


Photo Credit: Asian Tour

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง