เด่นวิทย์ พร้อมทำให้ดีที่สุดศึกอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์

 

เด่นวิทย์ "เดวิด" บริบูรณ์ทร้พย์ โปรหนุ่มวัย 20 ปี พร้อมจะสร้างผลงานออกมาให้ดีที่สุดในศึกกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ "อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ " ที่สนามไทยคันทรี คลับ อำเภอบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม นี้ ประชันวงสวิงกับยอดโปรระดับชั้นนำต่างชาติ และสตาร์จากลิฟ กอล์ฟ ทัวร์อีกด้วย


การแข่งขันกอล์ฟเอเชียน ทัวร์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ รายการอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ไทยแลนด์ ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านดอลลสาร์หรือราว 66 ล้านบาทที่สนามไทยคันทรีคลับ จังหวัดฉะเชิงเทรา ระหว่างวันที่ 24-27 ตุลาคม 2567 เป็นรายการที่สองติดต่อกันในประเทศไทยต่อจากแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ที่หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นรายการที่ 6 ใน 10 รายการโปรแกรมของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ปีนี้ มีนักกอล์ฟร่วมแข่งขัน 150 คน เป็นนักกอล์ฟไทย 38 คน

จากซ้ายไปขวา พีเทอร์ ยูห์ไลน์ เวด ออร์มสบี (สกอตต์ วินเซนต์ และเด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 23 ตุลาคม 2567 ตัวแทนนักกอล์ฟอย่าง เด่นวิทย์ "เดวิด" บริบูรณ์ทรัพย์ จากประเทศไทย พีเทอร์ ยูห์ไลน์ จากสหรัฐอเมริกา เวด ออร์มสบี และ สกอตต์ วินเซนต์ จากซิมบับเวร่วมแถลงข่าวถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันจะเริ่มต้นชึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม 

สกอตต์ วินเซนต์  และเด่นวิทย์ บริบูรณ์ทรัพย์ 

เด่นวิทย์ กล่าวว่า "รู้สึกดีใจทุกครั้งที่ได้เล่นกอล์ฟในไทย อีกทั้งเคยเล่นในสนามนี้มาหลายครั้ง ตอนนี้สภาพร่างกาย และฟอร์มการเล่นถือว่าน่าพอใจ อย่างไรก็ดีก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมาก สัปดาห์ที่แล้วที่หัวหินผมเล่นในวันสุดท้ายไม่ค่อยดีนัก แต่มาสัปดาห์นี้ผมพร้อมกว่าเดิม แต่สนามนี้ยาว และค่อนข้างแฉะส่วนหลมุมที่น่าจะทำแต้มได้มีหลุม 2,4 และ9 ด้วยก็จะพยามทำให้ดีที่สุด" 


สำหรับผลงานของ เด่นวิทย์ ในรายการแบล็คเมาน์เทน แชมเปียนชิพ ที่หัวหิน จบลงอันดับ 14 ร่วม และสถิติดีที่สุดของอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ เล่นมา 5 รายการจบอันดับ 9 ในรากรอินเตอร์เนชันนแล ซีรีส์ มาเก๊า อยู่อันดับ 23 คะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ปีนี้


เวด ออร์มสบี โปรชาวออสเตรเลียนแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้วซึ่งแข่งขันที่แบล็คเมาน์เทน กอล์ฟ คลับ เผยว่า "ดีใจที่ได้กลับมาป้องกันตำแหน่งแชมป์รายการในปีนี้ แม้ว่าจะแข่งขันกันคนละสนาม แต่ก็ยอมรับว่ามีความทรงจำที่ดี ยอมรับว่ามีนักกอล์ฟไทยหลายคนที่ทำผลงานได้ดีในทัวร์ เห็นได้จากผลการแข่งขันและตารางสะสมคะแนนต่างๆ ซึ่งถือเป็นความท้าทายอีกอย่างด้วย"

พีเทอร์ ยูห์ไลน์ 

พีเทอร์ ยูห์ไลน์ โปรหนุ่มชาวอเมริกันแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ อิงแลนด์ ที่ประเทศอังกฤษ และเล่นอยู่ในลิฟ กอล์ฟ เผยว่า "แม้ว่าอากาศร้อนของเมืองไทยจะเป็นอุปสรรคสำคัญในการเล่น แต่ตนไม่คิดที่จะเปลี่ยนสไตล์การเล่น โดยพยายามเน้นตีไดร์ฟเวอร์เป็นหลัก และเล่นเกมบุกแบบเดิมที่ตัวเองถนัด"


ขณะที่ สกอตต์ วินเซ็นต์ มือหนึ่งอินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ ปี 2022 เผยว่า "ผมพร้อมนำทุกประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันลิฟกอล์ฟ มาใช้ในการเล่นรายการนี้ อีกทั้งช่วงนี้นับเป็นโค้งสุดท้ายในการเก็บคะแนนสะสม อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรีส์ แรงกิ้ง ก็ยังคิดว่าตัวเองยังมีโอกาส”


สำหรับอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ นี้เมื่อแข่งขันครบ 10 รายการแล้วผู้ที่ครองมือ 1 คะแนนสะสมออร์เดอร์ ออฟ เมอริต จะได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในลิกฟ กอล์ฟ ทัวร์ ฤดูกาล 2025 ส่วนอันดับ 2-8 จะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบสองของอินโนเวชัน ลิฟ กอล์ฟ โปรโมชันส์ (หรือคัดเลือก) ขณะที่นักกอล์ฟอีก 31 คนถัดมาที่อยู่ใน 40 อันดับแรกของคะแนนสะสม จะร่วมกับแชมป์เอเชียน ทัวร์ ไปเล่นในรอบแรกของอินโนเวทีฟ และเมื่อจบการแข่งขันรอบสองแล้วจะนำเอาผู้มีคะแนนดีที่สุดสามอันดับแรกได้สิทธิ์ไปแข่งขันในลิฟ กอล์ฟเช่นกัน


  ส่วนมือ 1 เอเชียน ทัวร์ จะได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันสองเมเจอร์พีจีเอ แชมเปียนชิพ และ ดิโอเพ่น ในปี 2025 ต่อไป

 

Photo Credit: Asian Tour

Comments

Popular posts from this blog

อุดรนำทีมรักเอย1แชมป์โปร-แอม ซันวาร์ด ซีเนียร์ฯ ที่สนามเลกาซี่ฯ

โปรสาวลุ้นกันสนุกไทยแอลฯ 2024 ชิงกว่า 15 ล. ต่อยอดสู่เวิลด์คลาส

“ศรวิษฐ์” แชมป์ปิดท้ายไทยแลนด์ วันเดย์ ทัวร์ และครองมือหนึ่ง